Hủy

77 chuyến bay Vietnam Airlines bị trễ do lưu thông tắc nghẽn

Thứ Năm | 04/02/2016 09:16

Có 33 chuyến buộc phải hạ cánh muộn từ 15-50 phút và 44 chuyến cất cánh muộn từ 15 phút đến 1 giờ.
 

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo về tình hình hoạt động của hãng này tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3/2.

Theo thông báo của Vietnam Airlines, ngày 3/2 là ngày thứ 5 trong dịp cao điểm nhất của mùa bay Tết Bính Thân tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thống kê của hãng hàng không này cho thấy, từ 7 giờ sáng đến hơn 8 giờ tối, đã có 33 chuyến buộc phải hạ cánh muộn từ 15-50 phút và 44 chuyến cất cánh muộn từ 15 phút đến 1 giờ.

Nguyên nhân được phía Vietnam Airlines đưa ra là do mật độ khai thác bay cao với tần suất cất/hạ cánh dày đặc, cộng thêm ảnh hưởng của hướng gió nên phải tập trung sử dụng 1 đường băng (số 07) của sân bay Tân Sơn Nhất để cất/hạ cánh, dẫn đến tình trạng lưu thông ở sân bay bị tắc nghẽn.

Nhiều chuyến bay đến phải bay vòng chờ, xếp hàng để hạ cánh; các chuyến bay đi có thời gian lăn bánh và chờ lệnh cất cánh lâu hơn kế hoạch, thông báo của Vietnam Airlines cho biết. 

Hãng này cũng cho biết đã cố gắng phối hợp tối đa với nhà chức trách sân bay và tìm các giải pháp giảm thiểu chậm chuyến trong những ngày cao điểm, nhưng do quá tải về cơ sở hạ tầng, tình trạng này vẫn diễn ra, đặc biệt là ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines trước đó thông báo đã tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều  trên các đường bay có nhu cầu lớn về tải cho hành trình nội địa và quốc tế, tương ứng 136.000 chỗ trên 22 đường bay, nâng tổng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Tết lên gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, mỗi ngày trong dịp cao điểm Tết, lượng hành khách tăng hơn ngày hôm trước từ 10.000 đến 15.000 và có thể đạt đỉnh điểm vào ngày 26 tháng Chạp với 100.000 lượt khách.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới