Hủy

800 triệu USD cải thiện chất lượng điện

Thứ Bảy | 08/12/2012 13:01

Vốn đối ứng của Việt Nam trong dự án là 313 triệu USD.
 

Ngày 8/12, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, đại diện 5 công ty Điện lực các khu vực, và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã ký Hiệp định tín dụng cho cự án Phân phối điện Hiệu quả cho Việt Nam.

Tổng chi phí dự án là 800 triệu USD, Ngân hàng Thế giới đóng góp 449 triệu USD và 30 triệu USD đến từ Quỹ đầu tư sạch (CTF) để hỗ trợ việc thực hiện các công nghệ lưới điện thông minh. Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc (AusAID) cung cấp 8 triệu USD tài trợ cho hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực. Khoản đầu tư 313 triệu USD còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án nhằm cấp điện chất lượng tốt và ổn định hơn cho người sử dụng điện Việt Nam. Ngoài ra, việc thực hiện dự án này giúp giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính thông qua cải thiện hiệu quả lưới điện.

Thực hiện thành công dự án này sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh cũng như sự bền vững về môi trường cho Việt Nam, cũng là những trụ cột của chiến lược của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 – 2016, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới