Hủy

Ả rập Saudi tạm ngừng nhập khẩu thủy hải sản Việt Nam

Minh Đức Thứ Ba | 06/02/2018 09:27

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Ả rập Saudi ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với cá, tôm và các mặt hàng thủy hải sản từ Việt Nam.
 

Thủy sản cán đích 8 tỉ USD

Theo quyết định, lệnh cấm sẽ được thực thi ngay từ mùng 1/3 tới; có hiệu lực cho tới khi phía Việt Nam tuân thủ các điều kiện mà phía Saudi Arabia đã thông báo tới các cơ quan kiểm định Việt Nam, đồng thời chấn chỉnh được những sai phạm đối với các cơ sở nuôi trồng thủy hải sản.

Lệnh tạm dừng nhập khẩu toàn bộ cá, tôm và các mặt hàng thủy hải sản được xem là một trong những lời cảnh báo nghiêm khắc nhất mà Saudi Arabia gửi tới các doanh nghiệp Việt Nam từ trước tới nay.

Lệnh cấm được đưa ra trên cơ sở kết quả thanh tra mới đây của một đoàn công tác của Saudi Arabia tới 24 cơ sở nuôi trồng thủy hải sản tại Việt Nam. Trong 24 cơ sở nuôi trồng thủy hải sản của Việt Nam mà phía Saudi Arabia kiểm tra, chỉ có 9 cơ sở đảm bảo các tiêu chuẩn mà phía Saudi Arabia đã đặt ra. Còn lại 15 cơ sở bị đánh giá là kém và rất kém. Trong đó kém ở đây liên quan đến tiêu chuẩn về vệ sinh, từ cơ sở nuôi trồng cho tới chế biến. Ngoài ra, còn có những cơ sở bị đánh giá là thông tin không trung thực trong việc thông tin về các tiêu chuẩn nuôi trồng và chế biến của mình. Điều này đã gây ra những nhìn nhận khá tiêu cực từ phía Saudi Arabia.

Lo ngại một số dịch bệnh liên quan đến thủy sản có thể thâm nhập vào Saudi Arabia, cơ quan chức năng nước này vừa quyết định tạm ngừng nhập khẩu mặt hàng thủy sản Việt Nam. Ngày 30/1, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Saudi Arabia (SFDA) ra thông báo về việc ban hành lệnh tạm ngừng nhập khẩu thủy sản, động vật giáp xác và các sản phẩm từ thủy sản xuất khẩu từ Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cho biết.

SFDA ban lệnh tạm dừng nhập khẩu thủy sản Việt Nam nhằm ngăn chặn sự xuất hiện của các loại bệnh dịch trên vào lãnh thổ quốc gia này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới