Hủy

Ách tắc hàng hóa tại các cảng Hải Phòng

Thứ Hai | 09/06/2014 08:45

Nguyên nhân là do việc siết chặt, kiểm soát tải trọng phương tiện thông qua cân tải trọng xe, khiến nhiều chủ hàng, chủ xe container có tâm lý chờ đợi.
 

Theo tin từ Bộ GTVT, hiện nay số lượng hàng đang tồn tại các cảng Hải Phòng là khá lớn. Thống kê cho thấy, tính đến ngày 3/6/2014, tổng số hàng hóa ứ đọng tại các cảng là 161.103 tấn, 1.061 container và 32.010 TEU.

Nguyên nhân của tình trạng này là do việc siết chặt, kiểm soát tải trọng phương tiện thông qua cân tải trọng xe, do đó nhiều chủ hàng, chủ xe container có tâm lý chờ đợi, nghe ngóng tình hình kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng trên đường; thị trường vận tải có dấu hiệu bị thiếu phương tiện cục bộ phương tiện hoạt động chưa hết công suất, cầm chừng…

Trước thực trạng trên, TP Hải Phòng cũng sẽ xem xét kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm có giải pháp hỗ trợ đầu tư hệ thống thiết bị xếp dỡ tại các cảng thủy nội địa và ga đường sắt trên địa bàn Hải Phòng để giảm tải đường bộ; sớm có giải pháp nâng cấp, kết nối, xây dựng thêm các ga đường sắt và hệ thống toa xe chuyên dùng vận chuyển hàng container.

Nguồn Công An Nhân Dân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới