Hủy

ADB cho Việt Nam vay 40 triệu USD phát triển khu vực tài chính vi mô

Thứ Sáu | 07/09/2012 11:48

Khoản vay 40 triệu USD từ các nguồn quỹ đặc biệt của ADB hướng tới nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức cho người nghèo
 

Ngày 7/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Giám đốc Quốc gia củaNgân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Tomoyuki Kimura đã ký hiệp địnhvay vốn trị giá 40 triệu USD nhằm cải thiện chất lượng, khả năng tiếp cận, hiệuquả và tính cạnh tranh của khu vực tài chính vi mô.

ADB đã phê chuẩn một chương trình phát triển tàichính vi mô đầy đủ, đi kèm với hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại dành cho Việt Nam.Chương trình nằm trong danh mục dự án của Chiến lược Đối tác Quốc gia mới củaADB với Chính phủ Việt Nam.

Khoản vay chương trình trị giá 40 triệu USD từ các nguồn quỹ đặc biệt của ADBhướng tới nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức cho ngườinghèo, đặc biệt là những người sống ở khu vực nông thôn.

Chương trình phát triển tài chính vi mô hướng tới hợp nhất tài chính vi mô vàothị trường tài chính chính thức, thông qua việc thúc đẩy phát triển các tổ chứctài chính vi mô mới nổi trở thành các tổ chức tín dụng chính thức, được Ngânhàng Nhà nước cấp phép hoạt động. Đồng thời, chương trình khuyến khích cải cáchvà tái cơ cấu các tổ chức tín dụng của Nhà nước có liên quan đến tài chính vi mônhư Ngân hàng Chính sách Việt Nam và Quỹ Tín dụng Nhân dân Trung ương.

Chương trình cũng giúp nâng cao năng lực hoạt động và giám sát tài chính vi môvà hỗ trợ phát triển các cơ sở hạ tầng của khu vực tài chính, bao gồm cơ sở đàotạo, các chương trình tuyên truyền, kế hoạch bảo vệ người tiêu dùng cũng nhưthiết lập một hệ thống trao đổi thông tin tín dụng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới