Hủy

ADB tiếp tục cho Việt Nam vay hơn 210 triệu USD

Thứ Ba | 18/12/2012 14:49

Khoản vay này hỗ trợ dự án cải thiện việc cung cấp nước sạch tại Việt Nam.
 

Theo thông tin từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), tổ chức này sẽ cung cấp 212 triệu USD để tiếp tục thực hiện dự án cái thiện việc cung cấp nước cho hơn 3 triệu người dân, trong đó có 94.000 hộ gia đình tại 6 tỉnh và thành phố của Việt Nam sẽ lần đầu tiên được sử dụng nước máy.

Nguồn vốn được cung cấp nằm trong gói thứ hai của khuôn khỏ cho vay trị giá 1 tỷ USD đã được phê duyệt vào năm 2011. Gói tài trợ này sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng cấp nước tại các tỉnh Bình Dương, Đắc Lắc, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và các thành phố Đà Nẵng, Hải Phòng.

Các công ty cấp nước sẽ thực hiện các tiểu dự án bao gồm việc xây dựng các nhà máy cung cấp nước, các trạm bơm và các hệ thống đường ống cung cấp nước. Trong gói tài trợ thứ hai, 9 công ty cấp nước sẽ được vay để chuẩn bị cho một dự án đầu tư được cấp vốn trong gói tài trợ tiếp theo.

Trong buổi làm việc mới đây với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, đại diện ADB cho biết, tính đến ngày 30/11/2012, tổ chức này đã cung cấp 61 khoản vay, trong đó có 11 khoản vay không hoàn lại cho 56 dự án với tổng số vốn là gần 7,4 tỷ USD, giải ngân lũy kế là 2,1 tỷ USD. Tính tới cuối năm 2012 còn gần 6 tỷ USD chưa được giải ngân.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới