Hủy

Ấn Độ mở rộng hạn chế nhập khẩu vàng

Thứ Tư | 05/06/2013 11:38

Ngân hàng dự trữ Ấn Độ vừa ban hành thông tư nhằm tiếp tục hạn chế nhập khẩu vàng bên cạnh việc tiếp tục thắt chặt các thủ tục nhập khẩu.
 

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ hôm thứ 3 (4/6), mở rộng các hạn chế về nhập khẩu vàng đối với tất cả các cơ quan tham gia bên cạnh việc tiếp tục thắt chặt các thủ tục nhập khẩu.

Trước đó, hôm 13/5, ngân hàng trung ương Ấn Độ (RBI) đã áp đặt các hạn chế về việc nhập khẩu vàng ký gửi của các ngân hàng và các cơ quan được đề cử ở mức đủ đáp ứng nhu cầu thực sự của các nhà xuất khẩu đồ trang sức vàng.

Thông tư mới của RBI cũng quy định rằng "Tất cả Thư tín dụng (LC) được mở bởi ngân hàng/Cơ quan được đề cử cho nhập khẩu vàng dưới tất cả các loại sẽ chỉ có 100% tiền lợi nhuận cơ sở."

Cũng theo thông tư mới của RBI, bất cứ lượng vàng nhập khẩu nào sẽ chỉ được phép để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu đồ trang sức vàng.

Bên cạnh đó, tất cả vàng nhập khẩu nhất thiết phải được kê vào Thanh toán trả ngay sau khi nhận chứng từ (DP), chứ không phải Thanh toán trả chậm (DA), RBI cho biết. Những hạn chế này tuy nhiên không áp dụng cho nhập khẩu vàng để đáp ứng nhu cầu của các nhà xuất khẩu đồ trang sức vàng.

Đây là lần thứ 3 trong một tháng qua RBI đưa ra những hạn chế mới về nhập khẩu vàng cho các ngân hàng. Trước đó vào ngày 27/5, RBI đã hạn chế các ngân hàng mở rộng cho vay đối với các quỹ vàng ETF và các đơn vị của các quỹ tương hỗ vàng.

Nguồn Economictimes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới