Hủy

Ấn Độ sẽ chuyển giao cho Việt Nam 4 tàu tuần tra

Thứ Ba | 28/10/2014 16:59

Ấn Độ đang xúc tiến việc chuyển giao 4 tàu tuần tra đồng thời đẩy mạnh cuộc thảo luận về đào tạo phi công chiến đấu cho Việt Nam.
 

Báo Times of India của Ấn Độ đưa tin: Sau khi kết thúc đào tạo thủy thủ tàu ngầm cho Việt nam năm ngoái, Ấn Độ có khả năng huấn luyện phi công cho Không quân Việt Nam trên máy bay chiến đấu của hãng Sukhoi theo sự phát triển hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Ấn Độ và Việt Nam hiện nay đang tích cực xây dựng hợp tác trong lĩnh vực huấn luyện quân sự cũng như khai thác dầu ở Biển Đông.

Trong khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam đang ở thăm Ấn Độ, nguồn tin của Bộ Quốc phòng cho biết thỏa thuận đào tạo phi công Sukhoi đang được thảo luận tích cực giữa hai bên và có khả năng sẽ được hoàn tất trong tương lai gần.

Việc đào tạo phi công sẽ dựa trên mô hình hợp tác đào tạo từ việc đào tạo thủy thủ tàu ngầm đã được tiến hành cho thủy thủ Việt Nam tại trường tàu ngầm INS Satavahana của Hải quân ở Visakhapatnam từ tháng 10/2013. Mỗi đợt huấn luyện có 54 thủy thủ Việt Nam tham gia với chương trình 12 tháng.

Việt Nam đang sở hữu tàu ngầm lớp Kilo và máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga để tăng cường khả năng quân sự của mình. Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang chuyển giao 4 tàu tuần tra ngoài khơi cho quốc gia Đông Nam Á này theo một hạn mức tín dụng 100 triệu USD.

Trong quá khứ, Ấn Độ đã cung cấp phụ tùng Nga của các tàu chiến lớp Petya và tàu tên lửa lớp OSA-II cho Hải quân Việt Nam bên cạnh việc đào tạo cán bộ quân sự và công nghệ thông tin, tiếng Anh cho sĩ quan Hải quân Việt Nam.

Nguồn Người Đưa Tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới