Hủy

Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng nhập khẩu vàng năm 2013

Thứ Năm | 04/04/2013 19:30

Dù chính phủ Ấn Độ đã áp dụng nhiều biện pháp như tăng thuế, nhưng cầu vàng của nước này vẫn sẽ tăng mạnh trong năm nay, theo WGC.
 

Ấn Độ có thể sẽ thiếu cung vàng, đặc biệt tại khu vực miền Nam Ấn Độ trong mùa cưới năm nay, do lượng nhập khẩu chưa đáp ứng được nhu cầu sau khi chính phủ nước này áp dụng hàng loạt các biện pháp chống nhập vàng, Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu đá quý và trang sức (GJEPC) cho biết.

Các nhà phân tích cho biết các trung tâm vàng lớn ở Nam Ấn Độ như Kochi, Thrissur ở Kerala và Coimbatore ở Tamil Nadu đang thiếu hụt vàng nghiêm trọng. Các trung tâm này chiếm khoảng 15-20% tổng nhu cầu vàng hàng năm của Ấn Độ.

Năm ngoái, nhập khẩu vàng của Ấn Độ đạt kỷ lục mới sau khi các ngân hàng được chính phủ đề cử và các công ty tư nhân lớn được nhập khẩu vàng trực tiếp. Tuy nhiên, do thâm hụt tài khoản vãng lai tăng chưa từng có, chính phủ Ấn Độ đã có hàng loạt các chính sách chống nhập vàng, trong đó có tăng thuế nhập khẩu.

Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế và tăng thuế nhập khẩu sẽ không làm giảm lượng vàng nhập, theo một báo cáo gần đây của Ngân hàng trung ương Ấn Độ (RBI).

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cũng tin rằng những biện pháp của chính phủ Ấn Độ sẽ không làm giảm nhu cầu của Ấn Độ đối với vàng. WGC mới đây dự báo Ấn Độ sẽ nhập từ 865- 965 tấn năm 2013, cao hơn so với 864,2 tấn của năm ngoái.

Nguồn Bullionstreet/Khám phá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới