Hủy

Ấn Độ siết chặt cung cấp chứng thư cho thủy sản xuất sang châu Âu

Thứ Hai | 02/04/2012 11:54

Thanh tra xuất khẩu Ấn Độ (EIA) sẽ không cung cấp các chứng thư cho các sản phẩm thu mua từ các tàu cá và bến cá không đăng ký.
 

Trong một thông báo đưa ra ngày 15/3, Cơ quan Thanh tra xuất khẩu (EIA) cho biết sẽ không cung cấp các chứng thư vệ sinh và chứng nhận chất lượng cho các nhà xuất khẩu nếu các sản phẩm được thu mua từ các tàu cá và bến cá không đăng ký với cơ quan này.

Nếu không có chứng thư vệ sinh của EIA, các cảng châu Âu sẽ không chấp nhận hàng thủy sản xuất khẩu của Ấn Độ. Lô hàng xuất khẩu bắt buộc phải có Chứng nhận chất lượng để Hải quan Ấn Độ làm thủ tục thông quan.

Theo các nhà xuất khẩu, Ấn Độ hiện có đội tàu đánh bắt thủy sản với hơn 60.000 chiếc có gắn động cơ, nhưng không rõ đã có chiếc nào đăng ký với cơ quan này chưa, đồng thời cũng có 48 cảng cá lớn và nhiều bến cá hiện vẫn chưa được đăng ký.

Tất cả các cảng cá và bến cá ở nước này thuộc sở hữu của Chính phủ, vì vậy họ không biết làm thế nào trong trường hợp này. Phần lớn tàu cá có động cơ do những ngư dân nghèo mù chữ sở hữu và quản lý, vì vậy trước tiên, EIA cần phải đào tạo cho họ về việc đăng ký này.

Nguồn Vietfish


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới