Hủy

Ấn Độ vươn lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu hàng dệt may

Thứ Tư | 04/06/2014 08:11

Ấn Độ đã vượt Đức và Italy, vươn lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu hàng dệt may, chỉ sau Trung Quốc.
 

Theo số liệu do Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng may mặc Ấn Độ (AEPC) công bố ngày 2/6, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ đạt khoảng 40 tỷ USD trong năm 2013, so với 274 tỷ USD của Trung Quốc. Hàng dệt may bao gồm từ sợi bông, sợi tổng hợp, sợi đay, quần áo may sẵn từ các chất liệu lụa, len, sợi tổng hợp, sợi bông,…

Hơn 55% tổng thương mại toàn cầu có liên quan đến quần áo may sẵn, trong đó Ấn Độ đứng thứ sáu trong năm 2013 với kim ngạch xuất khẩu đạt 16 tỷ USD, chiếm khoảng 40% kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của nước này.

Ngoài Trung Quốc, Italy và Đức, các nước khác như Bangladesh và Việt Nam trong những năm gần đây đã vượt Ấn Độ trở thành những nhà cung cấp lớn cho các chuỗi bán lẻ tại châu Âu và Mỹ, nhờ lao động rẻ và chịu mức thuế quan thấp hơn.

Trong vài tháng qua, ngành công nghiệp may mặc Ấn Độ đã bắt đầu phục hồi, có thể đạt mức tăng 23% về xuất khẩu áo sơ mi, quần, váy và những hàng may sẵn khác.

Các nhà xuất khẩu Ấn Độ cho biết, sự thay đổi này chủ yếu nhờ chiến lược chuyển trọng tâm sang các thị trường ngoài Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Chủ tịch AEPC, Virender Uppal, nói rằng chính sách của Chính phủ Ấn Độ về đa dạng hóa thị trường và da dạng hóa sản phẩm đã góp phần giúp ngành xuất khẩu dệt may Ấn Độ tăng trưởng và tìm được các thị trường mới.

Nguồn VnPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới