Hủy

Anh phát hiện mỏ dầu có trữ lượng 100 tỷ thùng

Thứ Sáu | 10/04/2015 16:33

Dựa trên những dữ liệu thu thập được, UKOG hi vọng đến năm 2030 có thể đáp ứng 10% đến 30% nhu cầu dầu khí của nước Anh.
 

Tập đoàn thăm dò, khai thác và sản xuất dầu khí UK Oil & Gas Investments (UKOG) của Anh vừa thông báo hãng này đã phát hiện một mỏ dầu có trữ lượng lên tới 100 tỷ thùng ở gần sân bay Gatwick.

Theo thông báo được tập đoàn này công bố, mỏ dầu có thể nằm dưới bờ biển  phía Nam nước Anh. Năm ngoái  UKOG đã khoan một giếng ở gần sân bay Gatwick. UKOG ước tính mỏ này có thể chứa 158 triệu thùng dầu trên mỗi dặm vuông.

“Phát hiện được giếng dầu sâu nhất ở vùng nhất trong 30 năm qua, cùng với việc có thể sử dụng những công nghệ chưa hề có trong thời kỳ những năm 1980, chúng ta có được những dữ liệu mới nhất và điều này sẽ làm thay đổi toàn bộ quan niệm về tiềm năng dầu khí của khu vực này”, Stephen Sanderson - CEO của UKOG – nhận định.

Ông cho biết dựa trên những dữ liệu thu thập được, UKOG hi vọng đến năm 2030 có thể đáp ứng 10% đến 30% nhu cầu dầu khí của nước Anh.

Tuy nhiên, UKOG cho rằng chỉ có thể khai thác được 3% đến 15% tổng trữ lượng của mỏ nếu như so sánh với các vùng có cấu tạo địa chất tương tự ở Mỹ và Siberia.

Dẫu vậy, đây vẫn là tin rất tốt lành cho nước Anh vì hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí ở biển Bắc của Scotland đang tiếp tục sụt giảm sản lượng. Tổng cộng trong suốt 40 năm qua Scotland chỉ sản xuất 45 tỷ thùng dầu. Trung bình trong năm 2013, sản lượng từ biển Bắc ở mức thấp nhất kể từ năm 1977.

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới