Hủy

Anh quan tâm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của Việt Nam

Thứ Sáu | 18/05/2018 08:42

Việt Nam là nơi hoàn hảo để khởi đầu cho những công ty muốn thiết lập kinh doanh trong ngành năng lượng đối với khu vực Đông Nam Á.
 

Ngày 17.5.2018, phái đoàn gồm 50 công ty Anh quốc hoạt động trong ngành dầu khí, gas và năng lượng tái tạo đã đến TP.HCM để tham dự sự kiện EIC Connect Energy Vietnam 2018. Các công ty mong muốn được tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài và chiến lược với các công ty lớn nhất Việt Nam hoạt động trong ngành.

Sự kiện được Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng EIC (Hội đồng Công nghiệp Năng lượng) phối hợp tổ chức cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrol Vietnam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thu hút sự tham giam các doanh nghiệp từ Anh và nhiều công ty khác trong khu vực với khoảng 100 đại diện.

Đông Nam Á là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới, Cục Năng lượng Quốc tế (International Energy Agency) ước tính trong 10 năm nữa nhu cầu năng lượng của khu vực sẽ tăng mạnh đến 80%. Khu vực cũng được kỳ vọng sẽ nhận được những khoản đầu tư đáng kể trong ngành năng lượng trong 5 năm tới, khi cần sự hỗ trợ từ nước ngoài để cải thiện công suất nội địa. “Việt Nam là nơi hoàn hảo để khởi đầu cho những công ty muốn thiết lập kinh doanh ở khu vực màu mỡ này”, Stuart Broadley, CEO của EIC nhận định.

EIC Connect Energy Vietnam là sự kiện phi lợi nhuận do Energy Industries Council (EIC) tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp, các nhà phát triển và sản xuất thiết bị gốc trong khu vực đến chia sẻ về các cơ hội cung ứng trong các dự án hiện tại và sắp tới của ngành năng lượng. Azman Nasir, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trưởng phái đoàn, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Bộ Ngoại Thương Anh quốc, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị phối hợp tổ chức PVN và EVN kết nối các đối tác tiềm năng giữa hai nước Anh quốc và Việt Nam. Kinh nghiệm và năng lực của phái đoàn sẽ thúc đẩy hợp tác lâu dài và chiến lược với Việt Nam.”

Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự Anh tại thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Tôi vui mừng chào đón phái đoàn năng lượng với quy mô lớn nhất của Anh Quốc từ trước đến nay tới Việt Nam. Tôi tin rằng những kinh nghiệm cũng như công nghệ của các công ty trong phái đoàn sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam thực hiện cam kết về an ninh năng lượng và giảm thải carbon.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới