Hủy

Arab Saudi lại hạ giá bán dầu cho châu Á và Mỹ

Thứ Hai | 05/10/2015 05:58

Arab Saudi đã hạ giá bán dầu cho khách hàng châu Á và Mỹ nhằm duy trì khả năng cạnh tranh trong bối cảnh nhu cầu ảm đạm.
 

Theo đó, Saudi Arabian Oil Co (Saudi Aramco) đã hạ 3,2 USD/thùng so với mức chuẩn giá bán dầu Medium grade giao tháng 11 cho khách hàng châu Á, so với mức giảm 1,3 USD/thùng đối với giá bán dầu giao tháng 10. Giá bán dầu giao tháng 11 cho khách hàng châu Á - thị trường chủ chốt của Arab Saudi - giảm mạnh nhất kể từ khi Saudi Aramco giảm 2 USD/thùng vào tháng 2/2012, theo số liệu của Bloomberg.

Saudi Aramco cũng hạ 1,6-1,7 USD/thùng giá bán dầu Arab Light cho khách hàng châu Á.

Công ty cũng giảm 30 cent/thùng giá bán dầu Light, Medium và Heavy cho khách hàng Mỹ.

Robin Mills, nhà phân tích tại Manaar Energy Consulting, cho biết, Saudi Aramco phải hạ giá bán để duy trì khả năng cạnh tranh. Nhu cầu dầu toàn cầu giảm, kéo theo việc giảm giá bán.

Trong bài phát biểu tai Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Dầu mỏ Arab Saudi Al Al-Naimi cho biết, nước này sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất dầu mỏ kể cả khi giá giảm. Giá dầu biến động mạnh ảnh hưởng đến đầu tư, tạo ra tình thế không có lợi cho cả người sản xuất và người tiêu dùng.

OPEC hồi tháng 12/2014 và tháng 6/2015 đã quyết định giữ nguyên mục tiêu sản lượng 30 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, Arab Saudi tiếp tục tăng sản lượng lên 10,48 triệu thùng/ngày trong tháng 6, theo số liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Sản lượng dầu thô của Arab Saudi trong tháng 9 đạt 10,3 triệu thùng.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới