Hủy

Arập Xêút hỗ trợ hơn 37 triệu USD cho hạ tầng nông thôn Việt Nam

Thứ Sáu | 11/05/2012 07:36

2 dự án được Arập Xêút đồng ý hỗ trợ đầu tư là các tuyến giao thông liên xã của tỉnh Phú Yên và Quảng Trị.
 

Theo bức thư của Bộ trưởng Bộ Tài chính Arập Xêút cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ ngày 10/5, Arập Xêút đồng ý hỗ trợ đầu tư vào hai dự án là dự án "Tuyến giao thông liên xã Xuân Phước-Kỳ Lộ-Phú Hải" của tỉnh Phú Yên và dự án "Tuyến giao thông liên xã Thạch Kim-Hiền Hòa-Lâm Thủy-Bến Quan" của tỉnh Quảng Trị, có tổng giá trị hơn 37 triệu USD.

Cả hai dự án này đều được đưa vào danh mục dự án sử dụng vốn vay Quỹ Phát triển kinh tế Arập Xêút (Saudi Fund).

Dự án "Tuyến giao thông liên xã Xuân Phước-Kỳ Lộ-Phú Hải" của tỉnh Phú Yên, có tổng mức vốn đầu tư là 16 triệu USD, trong đó vốn vay ODA là 14,5 triệu USD. Dự án "Tuyến giao thông liên xã Thạch Kim-Hiền Hòa-Lâm Thủy-Bến Quan" của tỉnh Quảng Trị có tổng mức vốn đầu tư là 38,385 triệu USD, trong đó vốn vay ODA là hơn 22,6 triệu USD.

Ngoài ra, dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vùng ngập lũ và ngập úng các xã vùng Năm Nam, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cũng đang được Arập Xêút tiếp tục tiến hành thẩm định.

Trước đó vào tháng 11/2011, đại diện Quỹ Saudi và Bộ Tài chính đã ký kết hai hiệp định vay là Dự án "Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế tỉnh Bắc Kạn" vay vốn Quỹ Saudi để đầu tư trang thiết bị bệnh viện và trang thiết bị cho Trung tâm đào tạo y tế tỉnh Bắc Kạn có trị giá vốn vay 14,5 triệu USD, vốn đối ứng là 59,5 triệu USD .

Dự án "Trung tâm dạy nghề tỉnh Ninh Thuận" vay vốn Quỹ Saudi để đầu tư cho Trung tâm đào tạo nghề của tỉnh Ninh Thuận (chủ yếu là trang thiết bị dạy nghề)

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới