Hủy

Bãi bỏ 12 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan

Thứ Ba | 05/08/2014 09:31

Trong 12 thủ tục được bãi bỏ có 2 thủ tục thuộc cấp Tổng cục Hải quan; 4 thủ tục cấp Cục Hải quan; 6 thủ tục cấp Chi cục Hải quan.
 

Theo quyết định vừa được Bộ Tài chính ban hành quy định về thủ tục hành chính mới ban hành/thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thay thế/thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ liên quan đến lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi quản lí của Bộ Tài chính, hiện nay còn 164 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Trong 12 thủ tục vừa được bãi bỏ có 2 thủ tục thuộc cấp Tổng cục Hải quan; 4 thủ tục cấp Cục Hải quan; 6 thủ tục cấp Chi cục Hải quan.

2 thủ tục thuộc cấp Tổng cục Hải quan được bãi bỏ là: Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu với quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan tại Cục Hải quan và Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai với quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan tại Cục Hải quan.

Với việc bãi bỏ thêm 12 thủ tục hành chính lần này số thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan đang tiếp tục chiều hướng cắt giảm trong những năm gần đây. Nếu như cuối năm 2009, số thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan là 231 thì đến năm 2012 giảm xuống còn 178 và theo quyết định mới hiện nay giảm xuống còn 164.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới