Hủy

Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam

Thứ Hai | 30/06/2014 20:52

Sau bốn ngày chạy thử nghiệm trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sáng 30/6, tàu KN 781 chính thức được bàn giao cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam.
 

Đây được coi là một trong hai tàu kiểm ngư hiện đại, lớn nhất khu vực, lượng giãn nước 2.000 tấn có bãi đáp và kho chứa trực thăng ở đuôi tàu.

Tàu có chiều dài toàn bộ 90,5 m; chiều rộng lớn nhất 14 m; trọng tải 500 tấn. Khi chạy đủ 4 máy chính, tàu có tốc độ 21 hải lý/giờ và trong điều kiện bình thường có tầm hoạt động liên tục 5.000 hải lý.

Tàu do Công ty đóng tàu Hạ Long thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy đóng theo thiết kế của Tập đoàn đóng tàu Damen (Hà Lan). Phần mũi tàu KN-781 được thiết kế góc vát nhỏ, tăng cường độ dày cho vỏ thép, đem lại khả năng chịu lực tốt hơn.

Trước đó, ngày 4/6, trong buổi thị sát tàu kiểm ngư lớn nhất này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Tổng công ty công nghiệp tàu thủy tiếp tục thực hiện và bàn giao theo đúng kế hoạch với các tàu kiểm ngư còn lại, phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm ngư nhằm bổ sung thiết kế để phù hợp yêu cầu thực tế; luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao về bảo dưỡng, sửa chữa, đóng các tàu phục vụ cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới