Hủy

Ban hành quy chế Ban Chỉ đạo Quốc gia đánh giá khu vực tài chính

Thứ Sáu | 29/03/2013 16:17

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng các vấn đề liên ngành liên quan đến Chương trình đánh giá khu vực tài chính.
 

Ngày 28/3/2013, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về chương trình đánh giá khu vực tài chính (FSAP) đã ký quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia về đánh giá khu vực tài chính.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình FSAP là tổ chức phối hợp liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo và điều phối hoạt động giữa các Bộ, ngành trong công tác triển khai Chương trình Đánh giá khu vực tài chính trên lãnh thổ Việt Nam.

Ban Chỉ đạo thảo luận tập thể và quyết định các vấn đề về phương hướng, chương trình, kế hoạch về FSAP; chương trình công tác hàng năm của Ban Chỉ đạo.

Trưởng ban và các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết các vấn đề liên ngành liên quan đến Chương trình FSAP;

Đồng thời, giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc, điều hòa, phối hợp giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến Chương trình FSAP.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, chịu trách nhiệm đảm bảo các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo, sử dụng bộ máy của mình để tổ chức thực hiện.

Chương trình Đánh giá Khu vực Tài chính nhằm đánh giá hiện trạng hệ thống tài chính của Việt Nam; đánh giá nhu cầu phát triển và hỗ trợ kỹ thuật; Chuyển giao chuyên môn và thông lệ tốt nhất cho các cơ quan chức năng trong lĩnh vực tài chính; Thúc đẩy cải cách khu vực tài chính.Theo Đề án Chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự kiến Chương trình FSAP tại Việt Nam sẽ đánh giá các lĩnh vực ngân hàng, thị trường vốn, bảo hiểm và một số lĩnh vực khác có liên quan.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới