Hủy

Bảng Anh tăng do tâm lý né tránh rủi ro giảm trước thềm bỏ phiếu Brexit

Thứ Bảy | 18/06/2016 06:36

Chiến dịch vận động trước cuộc bỏ phiếu của người Anh về việc đi hay ở lại EU bị tạm ngừng sau cái chết của nữ nghị sĩ.
 

Bảng Anh phiên 17/6 đã tăng hơn 1% so với USD và yên do lo ngại về việc Anh ra khỏi EU trong cuộc bỏ phiếu tuần tới lắng dịu.

Chốt phiên, bảng Anh tăng 1,1% so với USD lên 1,4359 USD/GBP và tăng 1% so với yên lên 149,58 JPY/GBP.

Trong khi đó, USD giảm 0,1% so với yên xuống 104,17 JPY/USD.

Chiến dịch vận động cho cái gọi là Brexit bị tạm ngừng trong thứ Năm và thứ Sáu (16-17/6) sau khi nữ nghị sĩ Jo Cox bị sát hại. Bà Cox là người ủng hộ việc Anh ở lại EU.

Bảng Anh tăng giá khi một số nhà đầu tư đặt cược rằng chiến dịch vận động bị tạm ngừng sẽ làm chậm lại đà của chiến dịch ra khỏi EU - đã được những thắng lợi nhất định trong các cuộc thăm dò gần đây.

Theo số liệu của Betfair Group, tỷ lệ đặt cược về kết quả bỏ phiếu đã giảm khả nâng Anh rời EU xuống 33% hôm thứ Sáu so với 40% trước vụ sát hại nữ nghị sĩ Cox.

Cái chết của nữ nghị sĩ Cox cũng làm tăng đồn đoán Thủ tướng Anh David Cameron có thể hoãn cuộc bỏ phiếu dự kiến vào ngày 23/6 hoặc mang lại lợi thế cho phía ủng hộ việc Anh ở lại EU.

Yên Nhật tăng nhẹ so với USD trong phiên cuối tuần 17/6 sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cảnh báo rằng chính phủ nước này đã sẵn sàng hành động để kìm hãm đà tăng của yên - bị cho là một chiều và mang tính đầu cơ.

Bình luận này được đưa ra một ngày khi yên lên cao nhất gần 2 năm so với USD sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định giữ nguyên lãi suất trong phiên họp chính sách. Yên mạnh lên sẽ làm phức tạp nỗ lực của Nhật Bản trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới