Hủy

Báo Australia ca ngợi Việt Nam là thị trường hấp dẫn

Thứ Năm | 12/09/2013 08:36

Bài viết đánh giá với dân số 90 triệu người cùng tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, Việt Nam là một trong các thị trường hấp dẫn ở châu Á.
 

Tờ "The Australian Financial Review", một trong những nhật báo hàng đầu của Australia số ra ngày 11/9, đã có bài viết cho rằng dự án cầu Mỹ Thuận, biểu tượng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam- Australia, tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp “Xứ sở chuột túi”.

Với tiêu đề “Mỹ Thuận - Cây cầu mở ra cơ hội”, bài viết của tác giả Jason Clout cho biết sự hỗ trợ của Australia trong việc xây dựng cầu Mỹ Thuận vẫn còn gây tiếng vang tại Việt Nam, một quốc gia đang phát triển nhanh chóng. Dự án cầu Mỹ Thuận và danh tiếng của Australia như một bên trợ giúp chất lượng đã giúp nhiều công ty Australia giành chỗ đứng vững chắc ở Việt Nam.

Bài viết đánh giá với dân số khoảng 90 triệu người cùng tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, Việt Nam là một trong các thị trường hấp dẫn ở châu Á.

Giám đốc thương mại toàn cầu của HSBC, ông Andrew Skinner dự đoán, Việt Nam có thể vượt qua mức tăng trưởng trong thương mại của Trung Quốc với Australia trong thập kỷ tới, đạt mức tăng trưởng khoảng 8% vào năm 2030. Theo ông Skinner, không như các quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam có dân số trẻ và ngành chế tạo có chi phí thấp. Đây chính là nhân tố giúp kinh tế Việt Nam phát triển.

Mặc dù Việt Nam sẵn sàng giao thương với Australia, song theo bài viết trên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Australia cần tìm hiểu thêm về văn hóa kinh doanh của Việt Nam cũng như ngôn ngữ tiếng Việt để phát triển thành công ở thị trường này.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới