Hủy

Bắt giam Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng 'đút túi' tiền gửi của khách

Thứ Bảy | 10/01/2015 09:50

Trần Huy Anh 23 tuổi, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Thái Thịnh-Chi nhánh Ba Đình ngân hàng SHB về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Ngày 9.1, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Huy Anh (23 tuổi, ngụ tại Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Thái Thịnh - Chi nhánh Ba Đình - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, do có mối quen biết với bà Ngô Thị Lương (trú tại P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội) nên Trần Huy Anh thuyết phục bà Lương rút khoản tiền 230.000 USD gửi tại một ngân hàng khác về để gửi tại Phòng giao dịch Thái Thịnh. Vào tháng 7.2014, bà Lương rút tiền rồi giao cho Trần Huy Anh, đồng thời ký hợp đồng gửi tiền có kỳ hạn vào Phòng giao dịch Thái Thịnh với nội dung gửi 230.000 USD trong thời hạn 15 tháng, lãi suất 4%/năm. Trần Huy Anh sau khi nhận tiền từ bà Lương đã không nhập vào hệ thống sổ sách của Phòng giao dịch Thái Thịnh mà đã bán cho một cửa hàng vàng để lấy khoản tiền mặt hơn 4,8 tỉ đồng, sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân như kinh doanh cổ phiếu, vàng…

Đến tháng 11.2014, bà Lương yêu cầu rút tiền gửi, sợ bị phát hiện, Trần Huy Anh đã thuyết phục bà Lương ký hợp đồng khống tiền gửi có kỳ hạn với số tiền 30 tỉ đồng tại Phòng giao dịch Thái Thịnh nhằm mục đích sử dụng sổ này đi cầm cố, thế chấp tại một ngân hàng khác lấy tiền trả bà Lương và có tiền tiếp tục sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau khi có hợp đồng giả, Trần Huy Anh mang đến một ngân hàng khác đề nghị cầm cố hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn để làm thủ tục vay tiền. Khi ngân hàng này đến Phòng giao dịch Thái Thịnh xác minh số tiền, thủ quỹ phát hiện đã báo cáo sự việc này lên cấp trên.

Nguồn Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới