Hủy

Bắt nhân viên ngân hàng Sacombank chiếm đoạt 70 triệu của khách

Thứ Ba | 09/09/2014 10:54

Tin tưởng nhân viên tín dụng, ông Nên đưa cho Trung 70 triệu để thanh toán hợp đồng vay ngân hàng. Số tiền bị Trung chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.
 

Ngày 9/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã bắt tạm giam Phạm Văn Trung, nguyên nhân viên tín dụng Sacombank chi nhánh Đà Nẵng về hành vi Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ giữa năm 2013, ông Mai Xuân Nên (ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) thế chấp tài sản để vay của Sacombank 100 triệu đồng với lãi suất 1,8%/tháng. Với vai trò là nhân viên tín dụng, Trung nói ông này lập hợp đồng vay mới để hưởng lãi suất 0,75%/tháng.

Thấy phương án này có lợi nên vị khách hàng đồng ý vay mới 100 triệu đồng. Ông đưa lại cho Trung 70 triệu đồng để thanh toán hợp đồng vay cũ. Khi nhận được tiền, anh ta không nộp vào ngân hàng mà dùng để tiêu xài cá nhân.

Hàng tháng, Trung vẫn đến gặp ông Nên nhận tiền thanh toán trả cho ngân hàng theo định kỳ. Còn về khoản tiền gốc và lãi cũ của khách hàng tại ngân hàng, Trung chỉ trả được từ tháng 6 - 9/2013.

Đến tháng 10/2013, Trung nghỉ việc, không đóng tiền tiếp nên Sacombank đòi nợ ông Nên. Biết bị lừa, nạn nhân làm đơn tố cáo Trung lên cơ quan công an.

Nguồn Zing.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới