Hủy

​Bắt tổng giám đốc Công ty chứng khoán Trường Sơn

Chủ Nhật | 22/03/2015 09:06

Tổng giám đốc Hồ Hoài Nam cùng phó tổng giám đốc Nguyễn Trung Thành bị khởi tố, bắt giam để điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 43 tỉ đồng.
 

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần chứng khoán Trường Sơn (TSS), tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với hai lãnh đạo của công ty này về hành vi trên.

Các bị can bị bắt tạm giam gồm Hồ Hoài Nam (37 tuổi, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội), tổng giám đốc TSS; Nguyễn Trung Thành (35 tuổi, trú tại phường 11, quận 6, TP.HCM), phó tổng giám đốc TSS.

Cơ quan điều tra tình nghi hai bị can này đã làm giả hồ sơ mua bán chứng khoán để vay tiền Ngân hàng Thương mại cổ phần Tín Nghĩa - TNB (nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn), chiếm đoạt hơn 43 tỉ đồng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vào tháng 3-2011, ông Hoàng Minh Sơn, chủ tịch HĐQT của TSS, đã ủy quyền cho Hồ Hoài Nam thực hiện việc ký hợp đồng hợp tác với TNB với nội dung ngân hàng này cho TSS vay tiền.

Các điều kiện kèm theo gồm khách hàng phải có hoạt động mua bán chứng khoán, kỳ hạn vay vốn ba ngày để ứng trước tiền bán chứng khoán niêm yết trên cơ sở tài sản đảm bảo và nguồn trả nợ là nguồn thu từ việc bán chứng khoán niêm yết từ chính sở hữu của khách hàng.

Sau khi ký hợp đồng hợp tác, Hồ Hoài Nam đã lợi dụng các điều khoản trong hợp đồng để cùng Nguyễn Trung Thành làm giả 28 bộ hồ sơ vay tiền từ TNB.

Cụ thể, các bị can đã giả mạo chứ ký khách hàng trong giấy đề nghị ứng trước tiền bán chứng khoán niêm yết, ký khống giấy xác nhận kết quả giao dịch.

Sau đó các bị can đã dùng các giấy tờ giả này làm thủ tục để vay vốn với số tiền hơn 43,6 tỉ đồng của TNB.

Toàn bộ số tiền này sau đó đã được TNB chuyển vào tài khoản của TSS và công ty này đã sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như chi hoạt động của công ty, chuyển cho hai công ty của ông Hoàng Minh Sơn gần 29,5 tỉ đồng và chuyển cho vợ ông Sơn hơn 9,3 tỉ đồng.

Cho đến nay, TSS đã ngừng hoạt động và không trả nợ cho TNB.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới