Hủy

BIDV đình chỉ hai thành viên HĐQT để điều tra sai phạm

Thứ Bảy | 30/01/2016 07:53

Hai thành viên HĐQT đến từ MHB sẽ bị đình chỉ chức vụ nhằm phục vụ công tác điều tra sai phạm.
 

Ngày 29/1/2016, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có công văn cho biết, ngân hàng này sẽ đình chỉ hai thành viên Hội đồng quản trị để phục vụ cho công tác điều tra.

Cụ thể, theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa hiện không còn là thành viên HĐQT BIDV. Hai ông bị đình chỉ chức vụ nhằm phục vụ điều tra các sai phạm của cá nhân liên quan đến quản lý hoạt động của Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB), Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHBS) trước khi sáp nhập vào BIDV.

MHB sáp nhập vào BIDV từ ngày 23/5/2015. Thông báo của BIDV cũng nêu rõ, các sai phạm của hai cá nhân nói trên không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào tại BIDV.

BIDV cũng cho biết, trong thời gian là thành viên HĐQT BIDV, hai ông không tham gia chỉ đạo, quản trị hoạt động của BIDV mà được phân công chuyên trách để tập trung giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV. Ông Dũng và ông Hòa giữ vị trí thành viên HĐQT BIDV từ ngày 23/5/2015 theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Huỳnh Nam Dũng sinh năm 1956. Trước khi được bổ nhiệm vào HĐQT BIDV, ông giữ vai trò Chủ tịch HĐQT MHB từ tháng 8/2012 đến ngày 22/5/2015. Ông là một trong những thành viên tham gia vào quá trình thành lập MHB từ tháng 7/1997 với tư cách là Ủy viên Ban trù bị.

Ông Nguyễn Phước Hòa sinh năm 1956. Trước khi tham gia HĐQT BIDV, ông Hòa là Tổng Giám đốc MHB từ năm 2000 đến năm 2015.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới