Hủy

BIDV ký thỏa thuận hợp tác với hai ngân hàng Nhật Bản

Thứ Năm | 16/10/2014 18:18

Tính đến nay, BIDV đã hợp tác với 17 Định chế tài chính Nhật Bản trong việc phục vụ khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam.
 

Ngày 1/10 và 8/10/2014, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết các Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác kinh doanh (MOU) với các Ngân hàng Minato (Minato Bank) và Ngân hàng Yokohama (Bank of Yokohama - BOY) nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ các khách hàng Nhật Bản mong muốn mở rộng hoạt động đầu tư - kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Theo các MOU được ký kết, Minato Bank và BOY có thể hỗ trợ các khách hàng của các ngân hàng này tiếp cận tốt hơn các thông tin về môi trường đầu tư, quy định pháp luật, thuế quan, v.v tại Việt Nam ngay trong giai đoạn tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Ngoài ra, Minato Bank và BOY thông qua phối hợp với BIDV trên cơ sở cộng hợp thế mạnh thị trường, có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng như thanh toán, mua bán ngoại tệ, tài trợ thương mại, tín dụng, sản phẩm phái sinh, các dịch vụ kết nối kinh doanh và hỗ trợ M&A, v.v. cho các khách hàng Nhật Bản.

Trước đó, BIDV đã thành lập BIDV Japan Desk tại Hà Nội (tháng 11/2013) và mở Văn phòng vùng Japandesk tại Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 7/2014) để đẩy mạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng với hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Nhật.

Tính đến nay, BIDV đã hợp tác với 17 Định chế tài chính Nhật Bản trong việc phục vụ khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam, trong đó có những Ngân hàng lớn như SuMi TRUST Bank (là ngân hàng thương mại lớn thứ 6, đồng thời là ngân hàng tín thác lớn nhất tại Nhật Bản); Bank of Yokohama và Chiba Bank (là 2 trong số 3 ngân hàng vùng lớn nhất Nhật Bản); Shinkin Central Bank…

có trụ sở chính tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, Nhật Bản, được thành lập từ năm 1949.

Tính đến 31/03/2014, Minato Bank là ngân hàng lớn thứ 63 Nhật Bản và 513 trên thế giới. Minato Bank có 106 chi nhánh nội địa. Tổng tài sản, Vốn chủ sở hữu, Lợi nhuận và ROE của Minato Bank lần lượt là 32,3 tỷ USD, 1,17 tỷ USD, 77,4 triệu USD và 6,54%. Hiện nay Minato Bank đang được Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) sở hữu tới 45,09% cổ phần.

Bên cạnh các lĩnh vực hoạt động truyền thống bán buôn và bán lẻ, Minato Bank cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính bao gồm quản lý tài sản, thị trường vốn và tiền tệ, ngân hàng thương mại và mua bán và sáp nhập.

Theo Moody’s, Minato Bank là ngân hàng vùng lớn nhất tỉnh Hyogo về Tổng tài sản, thị phần tiền gửi và cho vay (6-7% thị phần tiền gửi và 11% thị phần cho vay trong vùng). Tháng 7/2014, Minato Bank được Moody’s định hạng phát hành dài hạn/ngắn hạn là A2/P-1, triển vọng ổn định. có trụ sở chính tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1920, đến tháng 1/2003 sáp nhập với Công ty Yokohama Y Business Services KK và có tên như ngày nay.

Tính đến 31/03/2014, BOY là ngân hàng lớn thứ 13 Nhật Bản và 165 trên thế giới và là ngân hàng vùng lớn nhất Nhật Bản. BOY có 614 chi nhánh, bao gồm 609 chi nhánh nội địa, 1 chi nhánh và 4 VPĐD tại nước ngoài. Tổng tài sản, Vốn chủ sở hữu, Lợi nhuận và ROE của BOY lần lượt là 133,98 tỷ USD, 8,84 tỷ USD, 624,74 triệu USD và 7%.

Lĩnh vực hoạt động chính của BOY bao gồm cả bán buôn và bán lẻ. Bên cạnh đó BOY cũng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính bao gồm quản lý tài sản, thị trường vốn và tiền tệ, ngân hàng thương mại và mua bán và sáp nhập.

Theo Moody’s, BOY là ngân hàng vùng lớn nhất tỉnh Kanagawa về thị phần tiền gửi và cho vay (92% thị phần tiền gửi và 11% thị phần cho vay trong vùng). Tháng 9/2014, BOY được Moody’s định hạng phát hành dài hạn/ngắn hạn là A1/P-1, triển vọng ổn định.

Nguồn Theo DVO/BIDV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới