Hủy

BIDV muốn lập Công ty tài chính tiêu dùng

Thứ Sáu | 17/04/2015 09:32

Hiện HĐQT BIDV xin chủ trương mua lại 1 Công ty Tài chính đang hoạt động trên thị trường để thành lập Công ty Tài chính Tiêu dùng BIDV.
 

Theo nội dung tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2015 sáng nay (17/4) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) BID, HĐQT đề xuất phương án thành lập Công ty Tài chính Tiêu dùng.

HĐQT BIDV đề xuất 3 phương án thành lập:

Phương án thứ nhất, BIDV mua lại 1 công ty tài chính đang hoạt động trên thị trường, thực hiện tái cấu trúc để chuyển đổi thành Công ty Tài chính Tiêu dùng BIDV.

Đây là phương án được BIDV ưu tiên tập trung vì có nhiều ưu điểm như được sự ủng hộ của Ngân hàng Nhà nước; thời gian xin cấp phép được rút ngắn và tận dụng được nền tảng, nguồn lực của Công ty tài chính hiện có.

Phương án thứ hai, BIDV chuyển đổi hoạt động Công ty cho thuê tài chính hiện có của BIDV thành Công ty Tài chính Tiêu dùng BIDV.

Phương án này, theo đánh giá của BIDV, phù hợp với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, phù hợp với kế hoạch tái cấu trúc hoạt động của BIDV, chủ động kiểm soát đợc ảnh hưởng của việc chuyển đổi Ngân hàng...

Phương án thứ ba, BIDV thành lập mới Công ty tài chính tiêu dùng BIDV. Phương án này sẽ được xúc tiến trong trường hợp không thực hiện được 2 phương án trên.

Công ty Tài chính Tiêu dùng BIDV sau khi thành lập hoạt động trong các lĩnh vực: tín dụng bán lẻ; cung cấp các sản phẩm cho vay tiêu dùng trực tiếp đến khách hàng cá nhân và các hoạt động khác theo quy định pháp luật.

Theo BIDV, việc thành lập Công ty Tài chính Tiêu dùng là cần thiết nhằm gia tăng thị phần bán lẻ, phát triển phân khúc khách hàng bán lẻ; tách phân khúc khách hàng theo rủi ro, trong đó phân khúc tín dụng tiêu dùng với mức rủi ro sẽ được tách bạch với Ngân hàng TM để quản trị rủi ro tốt hơn; đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh...

HĐQT BIDV đã có công văn báo cáo Ngân hàng Nhà nước, xin chủ trương cho phép BIDV tiếp cận để mua lại 1 Công ty Tài chính đang hoạt động trên thị trường để thành lập Công ty Tài chính Tiêu dùng BIDV.

Nguồn NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới