Hủy

BIDV nhận chuyển giao 2 chi nhánh ngân hàng liên doanh Lào Việt

Thứ Năm | 03/10/2013 23:19

Chi nhánh Hà Nội và TPHCM của ngân hàng Lào Việt sẽ trở thành chi nhánh BIDV Chương Dương và BIDV Bến Nghé.
 

Ngày 3/10/2013 đã diễn ra lễ chuyển giao và tiếp nhận chi nhánh NHTM giữa Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LVB) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV) và công bố khai trương hoạt động chi nhánh BIDV Chương Dương (trên cơ sở tiếp nhận chuyển đổi từ LVB Chi nhánh Hà Nội) và chi nhánh BIDV Bến Nghé (trên cơ sở tiếp nhận chuyển đổi từ LVB Chi nhánh TPHCM).

LVB là ngân hàng liên doanh giữa BIDV và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL), được chính thức thành lập năm 1999. Đến 30/09/2013, LVB có tổng tài sản đạt gần 550 triệu USD, vốn điều lệ 70 triệu USD, đứng thứ hai trong số các ngân hàng tại Lào. Mạng lưới hoạt động gồm Hội sở chính tại Viêng Chăn và 7 chi nhánh, trong đó có chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.

Trong chiến lược phát triển của LVB thời gian tới, để tập trung nguồn lực, củng cố và phát triển vị thế cho LVB tại thị trường Lào, hai Ngân hàng mẹ đã thống nhất chuyển giao hoạt động hai chi nhánh LVB tại Việt Nam về BIDV.

BIDV và BCEL đã phối hợp với LVB tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển giao hoạt động hai Chi nhánh của LVB tại Việt Nam về BIDV. Theo đó, chi nhánh BIDV Chương Dương và chi nhánh BIDV Bến Nghé tiếp nhận nguyên trạng tài sản, công nợ và các quyền nghĩa vụ hợp pháp của chi nhánh LVB Hà Nội, TPHCM theo quy định của pháp luật hiện hành và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.

Chi nhánh BIDV Chương Dương và chi nhánh BIDV Bến Nghé là chi nhánh cấp 1 thứ 119, 120 trực thuộc BIDV, là đại diện pháp nhân của BIDV, có con dấu, có bảng tổng kết tài sản, hạch toán phụ thuộc trong hệ thống BIDV. Sau buổi lễ, BIDV và LVB sẽ triển khai thực hiện việc thanh lý tài sản của hai chi nhánh LVB tại Việt Nam theo quy định của NHNN Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới