Hủy

Big C sẽ mở lại đơn hàng cho 50 doanh nghiệp dệt may

Hà Linh Thứ Năm | 04/07/2019 19:37

Ảnh: thuonggiaonline.vn

Central Group cho biết, việc dừng nhập hàng chỉ là tạm thời trong 15 ngày. Trong hôm nay, đơn vị này sẽ ký lại đơn hàng cho 50 doanh nghiệp.
 

Liên quan đến việc tạm ngưng nhập hàng may mặc từ các doanh nghiệp Việt Nam của Big C, tại họp báo thường kỳ chiều 4/7, Bộ Công thương cho biết, bộ cùng với Hiệp hội dệt may Việt Nam và các đơn vị liên quan đã làm việc với Tập đoàn Central - Thái Lan.

Theo thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Tập đoàn Central Group đang có chiến lược mới trong phát triển hàng may mặc và đang sắp xếp lại các mô đun trong hệ thống siêu thị Big C nên đã ngừng mua hàng từ các doanh nghiệp dệt may.

Theo báo cáo, hiện nay có gần 4.000 nhà cung cấp hàng cho các hệ thống siêu thị của Big C, trong đó có khoảng 200 doanh nghiệp cung cấp hàng may mặc. Việc Big C dừng mua hàng may mặc của các doanh nghiệp chỉ là tạm thời, kéo dài trong vòng 15 ngày. Các đơn hàng đã ký vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện.

Tại buổi làm việc, Big C cũng cam kết sẽ mở lại đơn hàng cho 50/200 nhà cung cấp vừa tạm dừng. Trong 2 tuần tới, Big C sẽ mở thêm với 100 nhà cung cấp nữa để tiếp tục cung ứng hàng hóa vào Big C. 50 nhà cung ứng còn lại, Big C sẽ phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Hiệp hội Dệt may để xem xét kỹ hơn nhằm đảm bảo chất lượng, mẫu mã, giá cả khi vào siêu thị, đáp ứng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Big C se mo lai don hang cho 50 doanh nghiep det may
Sản phẩm may mặc tại siêu thị Big C. Ảnh: infonet.vn

Bộ Công Thương cho biết, Bộ sẽ tiếp tục phối với Big C và các doanh nghiệp dệt may để đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp FDI cũng như các doanh nghiệp dệt may trong nước. “Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nhưng cũng kiên quyết bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam”, thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

►Big C lên tiếng về việc ngưng nhập hàng may mặc từ doanh nghiệp Việt

Trước đó, ngày  2/7, Tập đoàn Central Group, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C gửi thư, thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Theo thông báo, kể từ tháng 7/2019, Big C Việt Nam "sẽ tạm ngưng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam".  


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới