Hủy

BigPhone tạm dừng mở rộng tại Campuchia, nhà cung ứng logistics nói gì?

Nam Minh Thứ Tư | 16/05/2018 10:30

Một nhà cung ứng logistics của Thế Giới Đi động đã viết trên blog về chuỗi Big Phone tại Campuchia.
 

Vậy là đúng 11 tháng kể từ ngày khai trương cửa hàng đầu tiên ngày 23 tháng 6 năm 2017 đến nay chuỗi cửa hàng điện thoại BigPhone (Thế Giới Di Động tại Việt Nam) đã chạm mốc con số 10 cửa hàng tại địa chỉ: Số 1, đường 484, Phường Boeung Tra Bek, Quận Chamkamon, Thủ đô Phnom Penh, Campuchia

Còn nhớ hôm khai trương cửa hàng thứ 9 ngày 30/3/2018 nhân dịp đến chúc mừng, tôi đã trò chuyện với anh Hồ Việt Đông, Giám đốc Điều hành BigPhone. Anh cho biết rằng BigPhone sẽ tạm dừng việc mở thêm cửa hàng mới trong vài tháng tới mà tạm dừng ở con số 10, tập trung nguồn lực vào việc kinh doanh và phân tích, đánh giá thị trường từ đó có những điều chỉnh phù hợp để làm bước đệm tăng tốc mạnh mẽ.

Tôi dạo vài vòng ngắm nghía một số sản phẩm và quyết định mua ủng hộ 1 cục sạc dự phòng 10.000mah với giá 20 USD, tôi nhanh chóng được 1 nhân viên kinh doanh tư vấn tận tình và hướng dẫn thanh toán. Tôi đã có trong tay cục sạc chất lượng chỉ sau vài phút mua bán. BigPhone đã mang đến chất lượng phục vụ tiêu chuẩn 5 sao không khác gì so với các cửa hàng Thế Giới Di Động tại Việt Nam. Tôi tin rằng với sự trải nghiệm mua hàng mà BigPhone mang đến thị trường Campuchia thì một ngày không xa họ sẽ trở thành nhà bán lẻ điện thoại số 1 ở xứ sở Angkor Wat.

Người tiêu dùng bỡ ngỡ, không quen, thấy ngại vì được phục vụ tận tay, dịch vụ nó tốt vậy chắc là bán giá cao lắm đây... đó là những từ dành cho BigPhone khi thời gian đầu họ xuất hiện tại Campuchia. Sau 11 tháng miệt mài phục vụ thì hình ảnh về chuỗi cửa hàng điện thoại và phụ kiện chất lượng đã in đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Có lần một đồng nghiệp Khmer của tôi hỏi: “Hi Jack! (tên tiếng Anh của tôi). Tao không hiểu họ lấy đâu ra lời khi mở mặt bằng quá lớn và quá nhiều nhân viên như vậy”. Tôi cười và chỉ nói: “Họ là số 1 ở Việt Nam, rồi mày sẽ biết”

Cộng đồng người Việt tại Campuchia ủng hộ BigPhone đó cũng là một lợi thế. Tôi bắt gặp nhiều người Việt sinh sống và làm việc tại Campuchia như yôi thường xuyên đến mua sắm, Riêng cá nhân tôi hy vọng một ngày không xa được thấy thêm cửa hàng Điện Máy Xanh mở tại Campuchia.

10 cửa hàng, 11 tháng kinh doanh của BigPhone nhưng gần 2 năm đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể Công ty Mekong Logistics (Việt Nam & Campuchia) đã cố gắng làm tốt nhiệm vụ của 1 nhà cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu cho BigPhone. Chúng tôi xem đó chỉ mới là bước khởi đầu cho hành trình dài với khách hàng cùng chinh phục thị trường và trái tim người tiêu dùng Campuchia. Tuy mới 10 cửa hàng nhưng bài toán vận hành chuỗi cung ứng logistics cho 100 hay 1.000 cửa hàng Mekong Logistics đã nghĩ đến và chuẩn bị cho một ngày không xa.

Tôi và bạn! Hãy cùng viết tiếp câu chuyện người Việt kinh doanh trên đất Campuchia.

(Trích Nguyễn Thành Lộc, CEO Mekong Logistics)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới