Hủy

Bình Dương: 97% doanh nghiệp sản xuất ổn định trở lại

Thứ Sáu | 30/05/2014 20:44

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trực tiếp gặp gỡ, làm việc với hầu hết doanh nghiệp bị thiệt hại để giải quyết những vướng mắc thật nhanh chóng.
 

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi có Thông báo số 207/VPCP-TB kết luận của Thủ tướng Chính phủ về giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại sớm trở lại sản xuất, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có nhiều buổi làm việc với các doanh nghiệp FDI bị thiệt hại. Đến nay, các doanh nghiệp đều rất yên tâm và đang quyết tâm ổn định lại sản xuất.

Đặc biệt, Thông báo số 3758/VPCP-KTTH ngày 26/5 về ý kiến của Thủ tướng bổ sung giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã rất cụ thể, kịp thời, cả trong ngắn và dài hạn, giúp Bình Dương có cơ sở để giải quyết hầu hết những vướng mắc, tạo điều kiện cho tỉnh có thể triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng hơn trong những ngày tới đây.

Theo ông Nam, hiện Bình Dương đang tập trung mọi nỗ lực để giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp. Tỉnh đã cam kết với các nhà đầu tư đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo hoạt động sản xuất cho các doanh nghiệp. Liên quan đến xử lý thiệt hại vật chất của doanh nghiệp, đối với các doanh nghiệp có hợp đồng bảo hiểm với các đơn vị bảo hiểm trong nước đều đã được đánh giá thiệt hại để xác định bồi thường. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có các hợp đồng với các nhà bảo hiểm nước ngoài thì có phần chậm hơn.

Tỉnh kiến nghị cấp thẩm quyền chỉ đạo các đơn vị bảo hiểm nhanh chóng vào cuộc để giải quyết bảo hiểm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, đối với một số doanh nghiệp bị thiệt hại nhưng không mua bảo hiểm, hoặc mua một phần bảo hiểm, mặc dù không nhiều và chưa thống kê đầy đủ nhưng đây cũng là một vướng mắc mà tỉnh đang tìm hướng chỉ đạo.

Về chế độ cho người lao động, ông Nam cho hay, Thông báo số 3758 đã kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong việc chi trả chế độ cho công nhân trong những ngày nghỉ. Tỉnh đang chỉ đạo Sở LĐTBXH và các đơn vị có liên quan thực hiện.

Ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương cho biết đến nay, đơn vị đã cấp mới, cấp lại và chốt khoảng 5.000 sổ BHXH cho người lao động. Do làm việc cả ngày nghỉ cuối tuần nên mỗi ngày đơn vị cấp lại, cấp mới và chốt được khoảng 1.000 sổ.

Dự kiến đến hết tháng 6, BHXH tỉnh Bình Dương sẽ cố gắng cấp mới, cấp lại và chốt được ít nhất khoảng 40.000 sổ BHXH cho người lao động, trong đó, có khoảng 25.000 sổ của người lao động bị thất lạc trong những ngày qua.

Theo ông Phong, đây đều là những lao động đang phải tạm dừng việc nên cần lấy sổ để làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp hoặc để chuyển đến những nơi làm việc mới.

Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới