Hủy

Bitcoin "lấn sân" sang bất động sản Mỹ

Thứ Tư | 18/10/2017 11:03

GenK

Hãng tin CNBC cho biết., Tiền ảo Bitcoin hiện đã xuất hiện trong ngành bán lẻ, nhà hàng và đang dần phủ sóng thị trường bất động sản tại Mỹ.
 

Hãng tin CNBC cho biết., Tiền ảo Bitcoin hiện đã xuất hiện trong ngành bán lẻ, nhà hàng và đang dần phủ sóng thị trường bất động sản tại Mỹ.

Ông Ben Shaoul, Chủ tịch Tập đoàn bất động sản Magnum, nói: "Khách hàng của chúng tôi đang ngày càng thay đổi, họ thay đổi từ những ông bố, bà mẹ sang những người trẻ tuổi và muốn thanh toán bằng nhiều hình thức thanh toán khác nhau”.

Ông Ben Shaoul nói thêm: “Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như: ‘các anh có chânhận tiền ảo không?’ hay ‘chúng tôi có thể thanh toán bằng tiền ảo không?’. Và tất nhiên khi khách hàng muốn thanh toán cho bạn bằng một hình thức khác, bạn sẽ cố gắng đáp ứng họ, đặc biệt là trên thị trường bất động sản đầy cạnh tranh”.

Shaoul đang xây dựng lại một tòa nhà ở khu Lower East Side của Manhattan, đây sẽ là những khu nhà chung cư có giá từ 700.000 đến 1,5 triệu USD. Ông thừa nhận rằng ông đang có nhiều khu bất động sản có sẵn, đây là một lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. Và việc thanh toán bằng  Bitcoin, ông hy vọng sẽ có lợi.

Theo ông Shaoul, phân khúc khách hàng đến từ nhiều độ tuổi khác nhau, như vậy bạn sẽ có rất nhiều nguồn khách hàng khác nhau. Và thích giao dịch bằng nhiều tiền ảo khác nhau. Không phải ai cũng thích giao dịch bằng USD, Yen hoặc Euro.

Ông dự định giữ giao dịch bằng Bitcoins, thay vì chuyển đổi chúng thành đồng đô la. Bản thân là một nhà đầu tư nghệ thuật - lĩnh vực mà sự hiện diện của Bitcoin ngày càng lớn, ông nhìn thấy cơ hội kiếm thêm nhiều tiền nữa.
 

Bitcoin
Ben Shaoul, chủ tịch Tập đoàn bất động sản Magnum LLC

Mặc dù vậy, nhiều người dường như không thoải mái với loại tiền còn khá mới mẻ này. Tháng trước, có một giao dịch bất động sản đầu tiên thanh toán bằng Bitcoin ở Texas. Người mua căn hộ này làm việc trong ngành công nghệ và dùng tiền ảo Bitcoin. Tuy nhiên, người bán lại muốn chuyển đổi Bitcoin sang USD trong giao dịch này.

J Kuper thuộc Sotheby's International Realty người môi giới trong vụ bán căn hộ này cho biết: “Austin là thành phố phát triển mạnh về công nghệ, vì vậy nếu không ai làm điều như vậy từ trước giờ thì quả thật hơi bất ngờ. Nhưng thực sự hiện tại chúng tôi không biết làm như thế nào. Đây quả thật là một thách thức”.

Kết quả, họ đã nhờ đến nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Bitcoin toàn cầu- Bitpay để chuyển đổi từ Bitcoin sang đồng USD cho người mua. Và hai bên đồng ý giữ cố định một mức giá, bởi Bitcoin thay đổi giá theo từng ngày và biến động sẽ gây bất lợi nằm bên người mua. Hiện nay, có rất nhiều người còn xa lạ và tỏ ra lo lắng với đồng Bitcoin bởi đồng tiền này hiện nay vẫn còn thiếu các quy định về pháp luật và việc tính thuế thu nhập cá nhân.

Brian Hull, chủ tịch Martis Camp Realty cho biết, ngoài các lý do trên một phần cũng do bản chất phức tạp của thị trường bất động sản nên việc sử dụng Bitcoin trong lĩnh vực này khá chậm. Từ năm 2014 công ty của ông đã không nhận được yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin.

Tình hình là vậy, nhưng các khách hàng quốc tế lại tỏ ra khá thích thú với Bitcoin. Vào tháng trước đã có 2 doanh nhân người Anh Michelle Mone và Doug Barrowman đã thực hiện một giao dịch bất động sản được niêm yết giá bằng Bitcoin tại Dubai.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới