Hủy

Bloomberg: Việt Nam nguy cơ thiếu điện khi kinh tế tăng trưởng trở lại

Thứ Bảy | 07/12/2013 09:03

Theo Bloomberg, mục tiêu của Việt Nam trong việc thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm đang đối mặt với nguy cơ thiếu điện.
 

Nguy cơ thiếu điện ởViệt Nam đã trở nên rõ ràng hơn từ tuần trước khi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (Petro Vietnam) thất bại trong việc đàm phán với hãng dầu lửa Chevron của Mỹ về khai thác một mỏ khí đốt do bất đồng về giá cả.

Việc Petro Vietnam và Chevron không đạt thỏa thuận sẽ khiến các nhà máy phát điện của Việt Nam thiếu đi nguồn nhiên liệu đầu vào là khí tự nhiên.

Hồi tháng trước, hãng nghiên cứu IHS Energy nói rằng, nhu cầu khí đốt ở Việt Nam có thể vượt nguồn cung trong thời gian từ nay tới năm 2015.

Các nhà phân tích cho rằng, việc thiếu điện khi nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong thời gian tới là việc gần như không tránh khỏi khi các chính sách phát triển ngành điện không hiệu quả trong suốt một thời gian dài. Đây là một trở ngại đối với nền kinh tế, tuy nhiên cũng là một cơ hội đầu tư mặc dù có những rủi ro nhất định khi nhà nước vẫn can thiệp khá sâu trong lĩnh vực này.

Nguồn Người Đưa Tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới