Hủy

Bộ Công thương hủy kết quả thi công chức, cho thi lại

Thứ Bảy | 17/01/2015 21:43

Bộ Công thương xử lý các cán bộ đã trúng tuyển tại kỳ thi bị xác định là sai phạm ở Cục Quản lý thị trường.
 

Sau khi có thông tin về đề thi cán bộ công chức của Cục Quản lý thị trường năm 2013 bị lộ, Thanh tra Bộ Nội vụ đã vào cuộc và chính thức có kết luận.

Kết luận ghi rõ: “Chủ tịch hội đồng thi, Ban đề thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý thị trường không thực hiện đúng nhiệm vụ trong bảo đảm bí mật đề thi, đáp án”, vì vậy Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị không công nhận kết quả kỳ thi tuyển này.

Đến ngày 16-1, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công thương đã ra thông báo chính thức không công nhận kết quả thi tuyển đối với các thí sinh dự thi vào một số vị trí tại kỳ thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường năm 2013.

Theo Vụ Tổ chức cán bộ, quyết định này căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các cơ quan chức năng như Bộ Công an, Bộ Nội vụ.

Cụ thể, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công thương cho biết sẽ không công nhận kết quả thi tuyển đối với các thí sinh dự thi vào các vị trí: chuyên viên Phòng Pháp chế, Phòng Kiểm soát chất lượng hàng hóa, Phòng Chống buôn lậu, Phòng Tổ chức - Xây dựng lực lượng, Phòng Tuyên truyền và Quan hệ đối ngoại.

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường năm 2013, Bộ Công Thương cho biết sẽ tổ chức thi lại môn thi nghiệp vụ chuyên ngành.

Các thi sinh đã dự tuyển, nếu có kết quả tất cả các môn thi ngoại ngữ, tin học và kiến thức chung từ 50 điểm trở lên (nội dung này trong kỳ thi tuyển năm 2013 của Cục Quản lý thị trường không bị xác định lộ đề) sẽ thuộc diện được thi lại.

Trước đó, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương đã có kết luận và xử lý một loạt cán bộ.

Ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường - người vừa được luân chuyển về làm Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vẫn bị truy cứu, áp dụng hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc. Ông Trương Quang Hoài Nam cũng bị hủy hết các danh hiệu thi đua khen thưởng có được năm 2013 vì là Chủ tịch hội đồng thi nhưng đã để xảy ra vi phạm.​

Nguồn tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150117/bo-cong-thuong-huy-ket-qua-thi-cong-chuc-cho-thi-lai/700047.html


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới