Hủy

Bộ Công thương tiếp tục khẳng định chưa tăng giá điện

Thứ Hai | 04/08/2014 16:17

Đại diện bộ cũng lý giải nguyên nhân mức tiêu thụ điện năng giảm trong tháng 7 vừa qua.
 

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 7 của Bộ Công thương diễn ra chiều nay (4/8), Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định giá điện trước mắt sẽ chưa tăng.

Theo Thứ trưởng, Bộ Công thương hiện vẫn chưa nhận được đề xuất từ phía EVN nên theo quy định thì trước mắt giá điện sẽ chưa tăng.

Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực tại buổi họp báo cũng lý giải một số nguyên nhân mức tiêu thụ điện tháng 7 giảm so với tháng 6, trong đó nhấn mạnh yếu tố thời tiết tháng 7 mát mẻ hơn nhiều.

Trong tháng 6, Bộ cũng đã đi kiểm tra ở EVN Hà Nội, có văn bản chỉ đạo công khai chỉ số công tơ, công khai để khách hàng biết rõ quy trình tính giá, ghi số điện... Trên địa bàn Hà Nội, tháng 7 theo kiểm tra của Bộ thì có khoảng 183 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ giảm 1,5 lần, 75 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ giảm hơn 2 lần. Trong tháng, EVN Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các hộ có mức tiêu thụ tăng gấp đôi hay giảm một nửa.

EVN Hà Nội hiện cũng đã thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng trên địa bàn. Theo Phó Cục trưởng, đã có 822 nghìn khách hàng, tương đương khoảng 40% khách hàng đã nhận được thông báo qua tin nhắn của EVN.

Bộ Công thương cho biết, trong tháng 7 điện sản xuất của cả nước ước đạt 12,34 tỷ kWh, tăng 11,4% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng, điện sản xuất ước đạt 79,32 tỷ kWh, tăng 11,9% so với cùng kỳ. Điện thương phẩm tháng 7 ước đạt 11,56 tỷ kWh, tăng 13,6% so với cùng kỳ.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới