Hủy

Bộ Giao thông Vận tải: Có thể sẽ đấu giá nhà ga T1 sân bay Nội Bài

Thứ Hai | 02/03/2015 20:33

Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, đấu giá có thể là phương án hợp lý nhất với đề xuất mua lại nhà ga T1 sân bay Nội Bài.
 

Nói thêm về vấn đề này trong phiên Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/3, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được các đề xuất nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại sân bay quốc tế Nội Bài.

"Bộ hoàn toàn đồng ý đồng thời yêu cầu các đơn vị có phương án cho những đề xuất trên," Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Lãnh đạo ngành giao thông cho hay, việc xã hội hoá hạ tầng giao thông vừa được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ trong đó có phương án nhượng quyền khai thác các dự án khả thi.

Đặc biệt, đề án xã hội hoá các sân bay trên cơ sở nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng tham gia sẽ được trình Chính phủ và Quốc hội trong thời gian tới.

Đối với sân bay Phú Quốc, Thứ trưởng thông tin thêm, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất Chính phủ bán toàn bộ khâu dịch vụ, khai thác của sân bay. Tuy nhiên, lĩnh vực điều hành, quản lý bay và an ninh theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường vẫn sẽ thuộc về Nhà nước.

Trước đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có đề xuất gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng xin mua nhà ga hành khách T1. Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, việc mua nhà ga T1 sẽ tạo điều kiện cho hãng hàng không trực tiếp được giao quản lý sử dụng tìm biện pháp giảm chi phí trong vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cũng về vấn đề này, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng cũng có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất được Bộ nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại sân bay quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới