Hủy

Bỏ mức phạt chậm nộp thuế 0,07%/ngày

Thứ Ba | 17/02/2015 14:51

Nghị định mới ban hành quy định bỏ hình thức phạt chậm nộp thuế 0,07%/ngày và chỉ duy trì một mức phạt chung 0,05%/ngày.
 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 12/2015 quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế; trong đó bỏ hình thức phạt chậm nộp thuế 0,07%/ngày và chỉ duy trì một mức phạt chung là 0,05%/ngày, tức 18%/năm.

Người chậm nộp tiền thuế so với thời hạn quy định sẽ chỉ bị nộp đủ tiền thuế và tiền chậm nộp theo mức 0,05%/ngày, tính trên số tiền thuế chậm nộp.

Trước đây mức phạt này chỉ áp dụng với trường hợp chậm nộp sau 90 ngày, còn từ ngày 91 trở đi mức phạt sẽ tăng lên là 0,07%/ngày, tức hơn 25%/năm.

Một số trường hợp cung ứng hàng hoá, dịch vụ thanh toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhưng chưa được thanh toán, nên không nộp thuế đúng thời hạn dẫn đến nợ thuế. Đối với các trường hợp này, Nghị định mới ban hành cũng cho phép không thực hiện cưỡng chế thuế và không phải nộp tiền chậm nộp tính trên số tiền thuế còn nợ, nhưng không vượt quá số tiền ngân sách nhà nước chưa thanh toán.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới