Hủy

Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp làm rõ vụ công ty Mỹ hối lộ quan chức Việt 2,2 triệu USD

Thứ Năm | 06/11/2014 19:05

Ngoài ra về vụ việc Đài Loan lại tiếp tục thị sát đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của VN, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của VN.
 

Về vụ Công ty Bio-Rad Laboratories, thành lập năm 1952, có trụ sở tại bang California của Mỹ hối lộ 2,2 triệu USD cho quan chức VN, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 6.11, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Phạm Thu Hằng cho hay, Bộ Ngoại giao VN sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng VN và Mỹ để góp phần làm rõ vụ việc.

 Bo-ngoai-giao-san-sang-phoi-hop-lam-ro-vu-hoi-lo-quan-chuc-VN
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng - Ảnh: Lê Quân

Trả lời báo chí trong nước và quốc tế về chuyến thăm Bắc Kinh dự hội nghị APEC tới đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có tiếp xúc song phương với cấp cao Trung Quốc hoặc một nước nào không, bà Phạm Thu Hằng cho biết, đến nay chưa có chương trình cụ thể, sẽ có thông báo sau.

Về vụ việc Đài Loan lại tiếp tục thị sát đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của VN, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của VN. Mọi hành động của các bên tại 2 quần đảo này không được sự đồng ý của VN đều là sai trái. VN có đầy đủ chứng cứ để chứng minh 2 quần đảo này thuộc về mình.

Nói về kế hoạch phòng chống dịch bệnh Ebola, bà Hằng cho hay Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Bộ Y tế và các nước, nhất là những nước đang có dịch bệnh, để có thông báo tình hình dịch bệnh. Từ đó sẽ có kế hoạch chủ động phòng chống dịch bệnh Ebola.

Bà Hằng cũng cho hay, hiện nay VN đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước để đưa thi hài 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine. Tuy nhiên, bà Hằng không cho biết giờ cụ thể chuyến bay đáp xuống. “Thay mặt Bộ Ngoại giao VN, một lần nữa xin gửi lời chia buồn, cảm thông sâu sắc đến thân nhân gia đình”, bà Hằng nói.

Nguồn: Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới