Hủy

Bộ Ngoại giao: Trung Quốc không bắn đạn thật tại Vịnh Bắc Bộ

Thứ Năm | 21/08/2014 15:53

Trung Quốc chỉ tiến hành tập trận bắn đạn thật trên bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc theo kế hoạch từ 20/8-3/9.
 

Chiều nay (21/8/2014), Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ. Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chủ trì cuộc họp báo.

Về thông tin Trung Quốc tiến hành diễn tập bắn đạn thật trong thời gian 2 tuần từ 20/8-3/9, ông Lê Hải Bình cho biết, theo thông tin từ Cục hải sự Trung Quốc, nơi tập trận của Trung Quốc diễn ra gần bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc.

Trước đó, ngày 20/8, trang mạng của Cục hải sự Trung Quốc (msa.gov.cn) đưa tin Trung Quốc tiến hành diễn tập bắn đạn thật trong thời gian 2 tuần tại Vịnh Bắc Bộ, từ 20/8-3/9. Các phương tiện tàu thuyền không có phận sự không được vào khu vực diễn ra diễn tập. Đây được coi là lần thứ 3 trong tháng Trung Quốc thông báo tổ chức diễn tập bắn đạn thật tại khu vực Vịnh Bắc Bộ.

"Chúng tôi hi vọng rằng Trung Quốc với tư cách là một thành viên của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc có đóng góp trách nhiệm trong việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực và trên thế giới", ông Bình nói.

Ngoài ra, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hay không người Việt Nam trên tàu trong đoạn video bắn chết nhiều người tại vùng biển ngoài khơi Fiji, Australia, ông Bình xác nhận không có tàu cá Việt Nam hoạt động trong vùng biển Fiji. Những người trên tàu trong đoạn video nói nhiều thứ tiếng khác nhau, nên Bộ Ngoại giao yêu cầu xác minh làm rõ.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới