Hủy

Bộ Nông nghiệp Mỹ tuyên bố không còn lúa mì biến đổi gen tại Oregon

Chủ Nhật | 16/06/2013 11:08

Hãng Monsato tuần trước cũng cho biết cây lúa mì có chứa chất biến đổi gen chỉ là hiện tượng bệnh đơn lẻ, không có khả năng lây lan.
 

Chất biến đổi gen di truyền của công ty hóa chất Monsanto trong lúa mì phát hiện tại một cánh đồng khu vực Oregon Mỹ hồi tháng 4. Tuy nhiên, theo kiểm tra khảo sát đến ngày hôm nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ tuyên bố không còn phát hiện chất này trên bất cứ cây lúa mì nào khác tại các cánh đồng hoặc trên thị trường.

Bộ Nông nghiệp đã đến phỏng vấn nông dân những người chủ sở hữu các trang trại, những người trực tiếp gieo trồng lúa mì và hiện đang tiếp tục phỏng vấn 200 người trồng lúa mì tại khu vực này. Hãng Monsato tuần trước cũng cho biết cây lúa mì có chứa chất biến đổi gen chỉ là hiện tượng bệnh đơn lẻ.

Trong báo cáo của mình, bộ nông nghiệp Mỹ nêu rõ: "Tính đến hôm nay, Bộ vẫn không tìm thấy và cũng không được thông báo bất cứ điều gì cho thấy có thêm trường hợp nhiễm chất phóng xạ ngoài trường hợp duy nhất được phát hiện cuối tháng 5".

Lúa mì đã được trồng tại khu vực Oregon 8 năm qua. Sau khi thông tin phát hiện có lúa mì biến đổi gen ngày 29/5, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan lập tức ngừng nhập khẩu lúa mì trắng từ Mỹ. Giá lúa mì rơi vào thị trường giá xuống từ tháng 1 do dự báo cung toàn cầu giảm. Giá giảm 2% sau kể từ ngày công bố phát hiện chất biến đổi gen, giá giao kỳ hạn trên sàn Chicago chốt tuần qua tại 6,8875 USD/giạ.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới