Hủy

Bộ Nông nghiệp: Vinafood 2 không hối lộ bán gạo cho Philippines

Thứ Bảy | 28/06/2014 12:26

Bộ hiện chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía Philippines.
 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn khẳng định như vậy sau nghi án "đi đêm" hối lộ quan chức Philippines của Tổng Công ty lương thực (Vinafood 2) để bán 800.000 tấn gạo vào thị trường này.

Trao đổi với báo chí chiều 27/6, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết Bộ Nông nghiệpchưa nhận được phản hồi hay thông tin chính thức về sự việc trên từ Philippines.

Nhưng ngay khixuất hiện thông tin trên phương tiện truyền thông, Thứ trưởng Tuấn đã trực tiếp gặp gỡ và trao đổivới ông Huỳnh Thế Năng - Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) và bàTrần Thị Thanh Tâm - Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1), hai người trựctiếpsang Philippines dự phiên đấu thấu.

"Hai người đều khẳng định không có chuyện đi đêm hay hối lộ quan chứcPhilippines", Thứ trưởng Tuấn nói và cho biết thông tin Vinafood 2 hối lộ quan chức nước ngoài xuấtphát từ một hiệp hội lương thực ở thủ đô Manila.

Trước đó tờ nhật báo Inquirer dẫn nguồn tin từ Hiệp hội các nhà cung cấpMetro Manila (MMVA) cho biết, Bộ trưởng Nông nghiệp Proceso Alcalađã nhúng tay vào hợp đồngVinafood 2 cung cấp 800.000 tấn gạo cho nước này. Theo MMVA, giá vận chuyển được thỏa thuận là 54USD mỗi tấn, cao hơn 30 USD so với giá thị trường. Với 800.000 tấn gạo trúng thầu, khoản tiền chênhlệch mà các cá nhân liên quan có thể hưởng lên đến 24 triệu USD.

Về vấn đề thua lỗ cua Vinafood 2, ông Tuấn thừa nhận một số đơn vị thuộc doanhnghiệp làm ăn không có hiệu quả và thua lỗ trong năm 2013 là có. Bộ Nông nghiệp cũng đã có văn bảnyêu cầu đơn vị khắc phục hiệu quả, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm và xử lý sai phạm.

"Đáng ra vụ xửlý sai phạm của Vinafood 2 phải dứt điểm ngay trong tháng 6, nhưng do có quyết định thanh tra doanhnghiệp này từ Thanh tra Nhà nước nên Bộ Nông nghiệp sẽ chờ kết luận từ Thanh tra Nhà nước đề đưa rakết luận và biện pháp xử lý cuối cùng", ông Tuấn nói.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới