Hủy

Bộ Quốc phòng xin chuyển Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về Viettel

Thứ Bảy | 09/05/2015 09:03

Bộ Quốc phòng đề xuất thời gian điều chuyển, bàn giao được thực hiện xong trong quý II/2015.
 

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 4 cơ quan bộ khác về việc chuyển Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) về Tập đoàn Viettel.

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ cho biết đã nhận được đề nghị của Bộ Quốc phòng chuyển nguyên trạng Học viện về Viettel. Vì vậy, để có đủ cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định, Văn phòng Chính phủ đề nghị 5 cơ quan bộ: Thông tin và Truyền thông,  Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Lao động-Thương binh và xã hội có ý kiến về đề nghị này của Bộ Quốc phòng. Bộ TT-TT cùng 4 cơ quan bộ gửi ý kiến về VPCP trước 12/5/2015.

Bộ Quốc phòng  cho rằng việc điều chuyển nguyên trạng Học viện về Viettel xuất phát từ thực tế tập đoàn này đang có nhu cầu về nguồn lực cho nhiệm vụ nghiên cứu rất cấp bách. Viettel có thể đầu tư xây dựng Học viện trở thành một tron những trường đại học hàng đầu khu vực. Đồng thời, Học viện sẽ giúp Viettel đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu phục vụ cho sản xuất kinh doanh trong nước và quốc tế; thực hiện các nhiệm vụ an ninh quốc phòng…Bộ Quốc phòng đề xuất thời gian điều chuyển, bàn giao được thực hiện xong trong quý II/2015.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập năm 1997, trên cơ sở tổ chức lại 4 đơn vị: Viện khoa học kỹ thuật Bưu Điện, Viện Kinh tế Bưu điện, Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông 2 và 1. PTIT trực trước trực thuộc Tập đoàn VNPT. 

Từ 1 -7/2014, thực hiện Đề án Tái cơ cấu của Chính phủ, VNPT đã chính thức bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước về Bộ Thông tin và Truyền thông với mục tiêu là đào tạo nhân lực cho cả ngành viễn thông công nghệ thông tin.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới