Hủy

Bộ Tài chính siết quy định hóa đơn tự in

Thứ Tư | 28/08/2013 07:50

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, một số đối tượng doanh nghiệp sẽ chuyển sang mua hoá đơn để hạn chế gian lận thuế.
 

Tại cuộc họp Chính phủ ngày 27/8, Bộ Tài chính đã có báo cáo tình hình thực hiện Nghị định 51/2010 về hóa đơn bán hàng hóa, đề xuất Chính phủ cho phép cơ quan thuế thực hiện bán hóa đơn cho một số đối tượng để hạn chế hành vi gian lận thuế.

Cụ thể, doanh nghiệp mới thành lập và hoạt động trong các ngành thương mại dịch vụ (trừ các siêu thị, trung tâm thương mại) mua hóa đơn của cơ quan thuế trong thời hạn 1 năm từ khi thành lập. Sau đó, căn cứ vào tình hình sử dụng hóa đơn, kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp, cơ quan thuế sẽ có văn bản chấp thuận việc doanh nghiệp chuyển sang tự tạo hóa đơn để sử dụng.

Tổ chức kinh doanh đang thuộc đối tượng đặt in, tự in hóa đơn có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh từ 2 lần trở lên trong vòng 1 năm thì chuyển sang đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Đối với doanh nghiệp đang đặt in, tự in hóa đơn để sử dụng, nếu có hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn hoặc gian lận trốn thuế và bị cơ quan thuế xử phạt thì không được sử dụng hóa đơn tự in, tự đặt in kể từ ngày quyết định xử phạt. Trường hợp này sẽ chuyển sang mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Theo Bộ Tài chính, một số đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng lập nhiều doanh nghiệp “ma”, không kinh doanh nhưng tự tạo hóa đơn, xuất hóa đơn khống, sử dụng hóa đơn lòng vòng...

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới