Hủy

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát chi phí doanh nghiệp sữa

Thứ Ba | 03/12/2013 14:56

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài chính các địa phương tăng cường quản lý giá mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.
 

Văn bản vừa được Bộ Tài chính công bố ngày 3/12 nêu rõ, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi tiếp nhận kê khai của các doanh nghiệp sữa cần rà soát biểu mẫu kê khai và đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, giảm giá bán.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tài chính tăng cường quản lý việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về giá, không điều chỉnh tăng giá sữa khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi.

Cụ thể hơn, cơ quan quản lý đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo quy định hiện hành đối với mặt hàng sữa.

Những hành vi vi phạm trong lĩnh vực giá được Bộ Tài chính yêu cầu phải xử lý nghiêm và thu nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền phạt vi phạm theo đúng quy định của Chính phủ./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới