Hủy

Bộ trưởng Bộ Y tế bật khóc: Tôi không nghĩ đến chuyện từ chức

Thứ Ba | 29/04/2014 21:55

"Tôi thật lòng không nghĩ đến chuyện từ chức ngay vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung tối đa sức lực để cứu các cháu."
 

Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 29/04/2014, phóng viên đã đặt một câu hỏi thẳng thắn dành cho Bộ trưởng Bộ y tế về trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu ngành khi để dịch sởi bùng phát gây hậu quả nghiêm trọng như vừa qua.

“Đã bao giờ Bộ trưởng nghĩ đến chuyện từ chức?”

Trước câu hỏi này, Bộ trưởng Kim Tiến đã khóc và nói:

“Cũng là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những bà mẹ có con mất trong thời gian qua. Cá nhân tôi rất yêu trẻ con. Mỗi lần khi đến bệnh viện, tôi chỉ muốn đến khoa sản.”

Bộ trưởng cho hay, trước sự việc như vậy, người đứng đầu ngành có ít nhiều trách nhiêm, đặc biệt khi sự việc liên quan đến trẻ con thì có rất nhiều day dứt. Nhưng Bộ trưởng Tiến không nghĩ đến chuyện từ chức.

“Tôi thật lòng không nghĩ đến chuyện từ chức ngay vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung tối đa sức lực để cứu các cháu. Không chỉ đợt vừa qua mà cuối năm ngoái, khi dịch sởi ở Yên Bái xảy ra, chúng tôi đã trực tiếp chỉ đạo nhưng hiệu quả không cao.”

Bộ trưởng cho biết, hiện vẫn còn gần 20 cháu nằm máy thở ở bệnh viện Nhi, 7 cháu nằm máy thở ở Bạch Mai.

“Khi tôi đến thăm lần thứ 2, tôi nói với các bác sỹ là bằng mọi cách phải cứu lấy các cháu. Sau cuộc họp này, Ban chỉ đạo đang đợi chúng tôi ở nhà để họp tiếp.”

Theo đó, ngày mai Bộ y tế sẽ đi kiểm tra tiếp việc tuân thủ các nguyên tắc để giảm tử vong cho các cháu. Hiện nay, dịch sởi ở Hồ Chí Minh đang diễn ra rất nặng. Dịch tay chân miệng cũng có khả năng bùng phát cao. Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn nhưng cũng còn nhiều việc khác ngành y phải làm.

Theo bộ trưởng Tiến, việc được bổ nhiệm vị trí Bộ trưởng là do một quá trình phấn đấu, xét duyệt của các lãnh đạo cấp trên. Bên cạnh đó, đảm nhiệm vị trí này còn là niềm đam mê nghề nghiệp của bà.

“ Thế hệ chúng tôi không phải trải qua chiến tranh, vì vậy tôi cho rằng đây còn là nghĩa vụ trả nợ của mình đối với đất nước, với dân tộc.”

Tuy nhiên bà Tiến cũng nói, nếu trong quá trình làm việc không hoàn thành nhiệm vụ, và theo điều chuyển của cấp trên, không được giữ vị trí này nữa thì bà cũng vẫn “thanh thản nhẹ nhàng.”

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới