Hủy

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị rút quy định xử phạt xe không chính chủ

Thứ Hai | 11/03/2013 21:52

Đối với vấn đề đội mũ bảo hiểm, Bộ trưởng cho biết 4 Bộ đã ký thông tư liên tịch về 3 nội dung xử phạt.
 

Chiều 11/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Tại cuộc họp, đại diện Vụ an toàn giao thông, thành viên Tổ biên tập Dự thảo báo cáo tình hình xây dựng Dự thảo lần 3, tiếp thu và giải trình ý kiến của người dân và các đơn vị liên quan về 3 vấn đề: Xử phạt hành vi không nộp phí sử dụng đường bộ; Quy định xử phạt chủ phương tiện vi phạm hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định; Quy định xử phạt về đội mũ bảo hiểm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Ban soạn thảo Ban soạn thảo bổ sung, nói rõ trong Dự thảo Nghị định, tập trung vào các một số vấn đề. Cụ thể, đối với xử phạt hành vi không nộp phí sử dụng đường bộ, đề nghị Bộ Tài chính đưa vào Nghị định xử phạt hành chính phí và lệ phí.

Về quy định xử phạt chủ phương tiện vi phạm hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định, Bộ trưởng đề nghị đưa quy định nay ra khỏi Nghị định, để Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục xem xét, nghiên cứu trên cơ sở lấy ý kiến của người dân.

Đối với vấn đề mũ bảo hiểm, Bộ trưởng cho biết, hiện 4 Bộ đã ký Thông tư liên tịch về vấn đề này và đưa vào Nghị định xử phạt với 3 nội dung về xử phạt người điều khiển xe và người ngồi trên xe mô tô, gắn máy không đổi mũ bảo hiểm; đổi mũ bảo hiểm không cài quai mũ; mũ bảo hiểm không đầy đủ 3 bộ phận cấu thành.

Nguồn Khampha/MT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới