Hủy

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã đáp ứng tiêu chuẩn đường bay thẳng

Chủ Nhật | 07/09/2014 22:02

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định điều này trong chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời tuần này.
 

Trong chuyên mục Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời tuần này (7/9), một cán bộ trong ngành hàng không đã nghỉ hưu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về việc nghiên cứu đường bay thẳng, giảm cả vài chục phút bay, tiết kiệm được gần 300 triệu USD/năm, giá dịch vụ cũng có thể được rẻ hơn.

Tuy nhiên, người hỏi cũng lo lắng liệu với đường bay thẳng thì sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có đáp ứng được hay không trong khi doanh nghiệp lại nói về chi phí quá cảnh rất cao.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết không có đường bay vàng nào cả mà là đường bay thẳng nằm trong các giải pháp mà Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Bộ trưởng cũng cho biết, đường bay này đã được nghiên cứu từ lâu nhưng vì điều kiện chưa đủ nên phải dừng lại để tiếp tục nghiên cứu. Đến nay với điều kiện hội nhập, đặc biệt là việc Việt Nam đã ký Hiệp định hàng không với các nước Campuchia, Lào, Myanmar, và điều kiện phát triển khoa học công nghệ về kiểm soát không lưu tốt hơn thì đặt lại vấn đề nghiên cứu đường bay thẳng với mục tiêu an toàn là số 1 và hiệu quả cho các doanh nghiệp, khi doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, chi phí giảm bớt thì chắc chắn người dân sẽ được hưởng.

Để làm được việc này thì các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để thực hiện các chuyến bay thẳng này, Bộ trưởng khẳng định.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới