Hủy

Bộ trưởng Nguyễn Quân không được chọn trả lời chất vấn

Thứ Hai | 10/11/2014 17:03

Chốt danh sách 4 vị bộ trưởng trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội từ sáng 17/11 tới...
 

Trao đổi với báo chí chiều 10/11, Chủ nhiệm Văn phòng Nguyễn Hạnh Phúc cho biết căn cứ kết quả phiếu xin ý kiến, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân được rút khỏi danh sách trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp này.

Như vậy, 4 vị bộ trưởng chính thức đăng đàn là Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền.

Lần này cũng là lần thứ hai Bộ trưởng Nguyễn Quân sau khi xuất hiện trong danh sách dự kiến nhưng đã không có cơ hội lên “ghế nóng”.

Bình luận về kết quả này, đại biểu Đỗ Mạnh Hùng cho rằng cũng “hơi tiếc” khi một số câu hỏi liên quan đến các nhà máy điện hạt nhân đang cần có thêm lời giải đáp từ Bộ trưởng.

Với danh sách đã được chốt cho kỳ họp này thì Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đăng đàn lần thứ 3, ba vị bộ trưởng còn lại đều lần thứ hai trả lời trực tiếp trước Quốc hội.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, nhận được nhiều chất vấn bằng văn bản nhất và cũng được nhiều vị đồng ý nhất qua thăm dò là Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. Không nhận được chất vấn nào là Bộ trưởng Giàng Seo Phử.

Đây cũng là vị Bộ trưởng đã từng nêu ý kiến tại sao không được trả lời chất vấn trước Quốc hội, theo thông tin từ một thành viên đoàn thư ký kỳ họp.

Ngoài Bộ trưởng Giàng Seo Phử, các vị bộ trưởng chưa một lần lên ghế nóng còn có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Đổi mới trong hoạt động chất vấn, theo ông Phúc là  thay vì thời lượng 2,5 ngày bố trí như các kỳ trước, Quốc hội sẽ dành trọn 3 ngày cho hoạt động này.

Nửa ngày làm việc đầu tiên (buổi sáng thứ 2, ngày 17/11) sẽ được dành để Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện các Nghị quyết về chất vấn và trả lời của Quốc hội đối với các thành viên Chính ph. Sau đó Quốc hội có thời gian để thảo luận về nội dung báo cáo.

2,5 ngày còn lại, với 4 bộ trưởng và Thủ tướng, mỗi vị sẽ có trọn một buổi để trả lời các chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới