Hủy

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: “Tôi khá bối rối trước báo chí”

Thứ Ba | 03/12/2013 11:38

Người phát ngôn mới của Chính phủ cũng khẳng định mình là tuýp người hành động và điều này sẽ được thể hiện ngay bằng những việc làm sắp tới.
 

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/12, với tư cách là người phát ngôn của Chính phủ, tân Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thẳng thắn thừa nhận trong lần đầu tiếp xúc với báo giới trên cương vị mới, ông “khá bối rối, giống như học một khối mà đi thi một khối”.

Tuy nhiên, người phát ngôn mới của Chính phủ cũng khẳng định mình là tuýp người hành động và điều này sẽ được thể hiện ngay bằng những việc làm sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho hay, với cương vị mới, những gì phải nói, phải thông tin, ông sẽ thông tin kịp thời, không để xảy ra thụ động, phải chờ báo chí hỏi mới trả lời.

“Những tồn tại, hạn chế nếu có trong công tác thông tin trước đây của Văn phòng Chính phủ chắc chắn sẽ được khắc phục để báo chí và Chính phủ ngày càng hợp tác tốt hơn, công tác tham mưu của Văn phòng với cấp trên cũng được tốt hơn”, ông Nên nói.

Tại buổi họp báo chiều 2/12 còn có sự góp mặt của tân Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, người từng có một thời gian khá dài gắn bó với báo giới trên cương vị Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Dù không nói ra, song có lẽ ai cũng hiểu rằng, sự xuất hiện của ông Đam là sự xuất hiện đầu tiên và cũng là chính thức trước đông đảo báo giới trên cương vị Phó thủ tướng.

Từ “cảm động” và “cảm ơn” được Phó thủ tướng Đam nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại buổi gặp. Ông cảm động trước những tình cảm mà báo giới dành cho ông trong suốt hơn hai năm qua. Trong khi đó, từ "cảm ơn" được ông nhắc đến với nghĩa coi báo chí như là “người trong cuộc”, luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và là một bộ phận không thể tách rời của hệ thống chính trị.

“Hôm nay tôi đến đây, rất cảm động vì thấy hội trường đông hơn mọi ngày. Cảm ơn báo chí, đặc biệt là các bạn theo dõi hoạt động của Chính phủ, đã đồng hành cùng với tôi và Chính phủ, giúp thông tin đến nhân dân và phản hồi từ người dân với Chính phủ. Các bạn còn giúp tôi không chỉ trên cương vị Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trước đây mà còn góp ý rất nhiều vào việc điều hành Văn phòng và cả hoạt động cá nhân nữa. Ngay việc họp báo Chính phủ được làm tốt hơn qua từng kỳ cũng là nhờ sự góp ý của báo chí”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Trong lời kết của mình, tân Phó thủ tướng cũng không quên nhắn nhủ và mong báo chí tiếp tục ủng hộ tân Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, như đã từng ủng hộ ông trong hơn hai năm qua.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới