Hủy

Bộ trưởng Nội vụ nói về tiêu cực thi công chức ở Bộ Công thương

Thứ Ba | 18/11/2014 10:37

Do quy mô, đối tượng, phạm vi rộng nên việc thanh tra đang trong gian đoạn hoàn thành hồ sơ để trao đổi, thống nhất và ban hành kết luận thanh tra.
 

Là người đầu tiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình trong buổi sáng 18/11, đại biểu Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) cho biết vừa qua dư luận, cử tri rất bức xúc trước thông tin tiêu cực trong việc thi tuyển công chức tại Bộ Công thương. Ngày 28/8/2014, Bộ Nội vụ ra quyết định thanh tra toàn diện về thi tuyển công chức, quản lý biên chế tại Bộ Công thương trong thời gian 45 ngày. Đại biểu Cao Thị Xuân đề nghị Bộ trưởng cho biết kết quả thanh tra, nếu có sai phạm thì xử lý bao nhiêu cán bộ và trách nhiệm Bộ Nội vụ đến đâu.

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình cho biết, Luật cán bộ công chức, Luật viên chức, các Nghị định, Thông tư, hướng dẫn thực hiện luật, trong đó có đổi mới về công tác thi tuyển cán bộ công chức, viên chức, thi nâng ngạch.

Đổi mới về thi tuyển có 3 môn thi: Kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành, tin học- ngoại ngữ (môn điều kiện). Quá trình tổ chức thi Bộ Nội vụ chủ trì biên soạn, hướng dẫn về quy định tiêu chuẩn, thủ tục, tổ chức thi. Đặc biệt để đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, Bộ kết hợp với một số Bộ ngành, địa phương triển khai thi một số môn trên máy vi tính, góp phần hạn chế tiêu cực trong thi đầu vào.

Tuy nhiên quá trình tổ chức thực hiện, như phản ảnh, có một số địa phương có tiêu cực. Căn cứ theo quy định pháp luật, thi tuyển cán bộ công chức thuộc thẩm quyền của Bộ, tỉnh, còn thi tuyển viên chức thì Bộ, tỉnh, thành phố có thể phân cấp xuống cấp xuống trực tiếp cho các đơn vị sử dụng viên chức có thể tổ chức thi, xét tuyển.

“Bộ Nội vụ cũng tổ chức đoàn tới phối hợp với các Sở Nội vụ, Vụ tổ chức cán bộ các nơi, đề nghị các địa phương có sai sót chỉ ra để kiến nghị khắc phục, sửa đổi. Vừa qua một số địa phương, đơn vị đã có xử lý kỷ luật trường hợp vi phạm”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết.

Vấn đề sai sót ở Bộ Công thương, theo Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình, do tình hình thực tế, mặc dù thanh tra đột xuất, nhưng lấy mốc thời gian từ đầu nhiệm kỳ Chính phủ khóa 13 đến nay, thanh tra với Bộ Công thương, không chỉ riêng quản lý thị trường mà với tất cả đơn vị trực thuộc nên đang trong gian đoạn hoàn thành hồ sơ để trao đổi, thống nhất và ban hành kết luận thanh tra. Do quy mô, đối tượng và phạm vi rộng nên chưa thể thực hiện theo quy định 45 ngày mà phải gia hạn để thanh tra.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới