Hủy

Bộ trưởng Trần Đại Quang: Số vụ tham nhũng, tội phạm kinh tế tăng mạnh

Chủ Nhật | 21/10/2012 22:57

Bộ trưởng Bộ Công an chia sẻ, Bộ đang tập trung điều tra các sai phạm tại Vinashin, Vinalines, Agribank và một số sai phạm khác trong lĩnh vực ngân hàng.
 

Ngày 21/10/2012, trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời", Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, số lượng các vụ án về tham nhũng, tội phạm về kinh tế, tội phạm về chức vụ đã phát hiện khởi tố, điều tra tăng rất nhiều so với năm 2011.

Từ đầu năm 2012 đến nay thì lực lượng công an đã phát hiện 891 vụ vi phạm pháp luật về tham nhũng, kinh tế, chức vụ tăng 583 vụ so với năm 2011. Về số đối tượng gồm 1.936 đối tượng tăng 1.292 đối tượng gấp đôi so với năm 2011. Bộ Công an đã khởi tố điều tra 328 vụ tăng 24,7% và 693 đối tượng tăng 26%.

Bộ trưởng cho biết, gần đây Bộ Công an tiếp tục điều tra một số các vụ tham nhũng xảy ra tại Tập đoàn Vinashin, trong đó có việc cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại công ty cổ phần Container quốc tế của Tập đoàn Vinashin tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, tập trung điều tra vụ cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại tập đoàn Vinalines. Một số vụ tham ô, tham nhũng xảy ra tại Công ty Xây lắp Dầu khí, Công ty dệt kim Đông Phương, chi nhánh 6 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại TPHCM và các vụ tại một số địa phương khác.

Về vụ án cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại tập đoàn Vinalines và bắt giữ ông Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Bộ trưởng cho biết hiện Bộ Công an đang tập trung điều tra và sớm kết thúc điều tra vụ án này để đưa ra xét xử trước pháp luật.

Trả lời câu hỏi liên quan tới diễn biến điều tra và xử lý đối với ông Nguyễn Đức Kiên, Dương Chí Dũng và một số đối tượng khác, Bộ trưởng Bộ Công an thông báo các vụ án này đã khởi tố điều tra và hiện nay cơ quan điều tra tập trung điều tra, thu thập, xác minh, củng cố chứng cứ và điều tra mở rộng để giải quyết triệt để các loại đối tượng tội phạm có liên quan đến vụ án này.

"Chúng tôi cũng đang với quyết tâm cao tích cực điều tra sớm để kết thúc điều tra đưa ra xét xử các đối tượng này trước pháp luật. Kết quả điều tra khi được kết thúc, chúng tôi sẽ kịp thời thông báo đến với người dân và dư luận để cùng chia sẻ", Bộ trưởng nói.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới